Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường

V.P. 25/03/2018 07:00

Những năm qua các mô hình khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường do Ủy ban MTTQ các cấp thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) triển khai xây dựng đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Bắt đầu triển khai 2 mô hình điểm “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường” tại Bình Xuyên và Tam Dương, sau một thời gian nhận thấy rõ những lợi ích thiết thực mà mô hình mang lại, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng thêm 8 điểm chỉ đạo bảo vệ môi trường.

Các điểm này đã được tổ chức tập huấn nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường trong nhân dân, hỗ trợ xe đẩy rác, quần áo bảo hộ và một số vật dụng khác, vận động nhân dân tăng cường công tác vệ sinh môi trường và tham gia đóng góp ủng hộ một phần kinh phí hỗ trợ tổ thu gom rác ở các cơ sở.

Ban công tác Mặt trận các khu phố thường xuyên đến các gia đình tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường gắn với phong trào “5 không 3 sạch”, vận động các hộ gia đình chủ động phân loại, thu gom rác thải, xử lý chất thải, nước thải trong sinh hoạt, chăn nuôi cũng như khắc phục các thói quen sinh hoạt, sản xuất và tiêu dùng ảnh hưởng đến môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng túi nilon…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO