Khu vườn sưu tầm cổ thụ giá trị hàng chục tỷ đồng

Dương Tô Văn – Trung Kiên 02/08/2018 14:43

“Tư Liều” là biệt danh của ông Nguyễn Văn Lánh (52 tuổi), sở hữu khu vườn cổ thụ khoảng vài chục cây, các cây cổ thụ trong vườn thuộc hàng “khủng”. Theo giới “thạo cây”, bộ sưu tập các loại cây cổ thụ này có giá hàng chục tỷ đồng tại ấp Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Khu vườn sưu tầm cổ thụ giá trị hàng chục tỷ đồng

Cặp “Vợ chồng cây Thị” được một số người ngả giá 12 tỷ đồng.

Khu vườn cổ thụ này của ông Lánh được giới chơi cây gọi là vườn “Tư Liều”. Theo Tư Liều, sở dĩ có biệt danh trên bởi bản tính thích làm những chuyện theo ý mình, không giống ai. “Dù chơi cây kiểng đã khoảng 8 năm, nhưng niềm đam mê lớn nhất là sưu tập cây cổ thụ nên sự liều lĩnh của tôi tương đối đặc biệt. Nghe ở đâu có cây quý, hiếm, nhất là cổ thụ độc và lạ là tôi mò đến mua cho bằng được. Do chưa mua được đất mặt tiền, nên tôi phải chi trên 20 triệu đồng/tháng để thuê mặt bằng, đây là nơi chăm sóc hàng chục cây cổ thụ có dáng độc lạ. Chưa kể tôi phải thuê người tưới nước, chăm sóc và thợ làm đẹp cho cây” – Tư Liều tâm tình.

Nói về khu vườn của Tư Liều, ở đây có nhiều cây sống qua nhiều thế kỷ... Các cây Tư Liều đang sở hữu rất độc đáo, từ độc đáo ở công sức mà chính Tư Liều bỏ ra để lặn lội khắp nơi sưu tầm, lùng sục mua bằng được. Nhiều cây Tư Liều phải “ngóng” và đeo từ 2 đến 3 năm mới sở hữu được. Nhớ vài năm trước, khi lên các vùng giáp biên lùng sục cây mà Tư Liều săn được cặp “vợ chồng cây Thị” khoảng 400 tuổi (bề hoành gần 7m) được coi là lớn nhất vùng giáp biên và độc nhất cả nước. Khi nghe tin Tư Liều sở hữu cặp “vợ chồng cây Thị” này rất nhiều người hỏi mua. Có người trả Tư Liều cặp Thị này lên đến 12 tỷ, nhưng Tư Liều chưa có ý định bán.

Khu vườn sưu tầm cổ thụ giá trị hàng chục tỷ đồng - 1

Bề hoành gốc cây Thị khoảng 7 m, chiều cao khoảng 12 m.

Cũng trong đợt này, trong lúc rong ruổi ở vùng Bảy Núi Tư Liều trúng mánh khi rinh về được nhiều cây cổ thụ có dáng độc, đáng kể nhất là 3 cây Trâm 300 tuổi, 2 cây Xoài 400 tuổi, 1 cây me 200 tuổi chỉ tính riêng số tiền thuê nhân công đào, vận chuyên cây về đại bản doanh của Tư Liều đã tiêu tốn gần 1 tỷ đồng. Theo giới chơi cây ở An Giang, vườn cổ thụ Tư Liều là nơi quy tụ được nhiều cây” đỉnh” nhất. Giá trị các cây cổ thụ này từ 1 đến 5 tỷ đồng ở đây là chuyện bình thường.

Khu vườn sưu tầm cổ thụ giá trị hàng chục tỷ đồng - 2

Bộ sưu tập các loài cổ thụ của ông Lánh "Tư Liều" có giá hàng chục tỷ đồng.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, Tư Liều nói: “Tôi đang tìm chọn mua một mảnh đất rộng lớn hơn, nếu thấy vừa ý, tôi sẽ đầu tư quy mô hơn rồi sau đó tiếp tục sưu tầm thêm cổ thụ và xây dựng khu vườn của mình thành nơi để nhiều người đến chơi, trao đổi kinh nghiệm và thưởng ngoạn. Nếu có người chơi cổ thụ và niềm đam mê giống tôi, có nhu cầu mua lại, được giá tôi sẽ bán và tiếp tục tìm những loài cây cổ thụ độc lạ hơn để cho vào bộ sưu tập cổ thụ của mình”. Tư Liều bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu vườn sưu tầm cổ thụ giá trị hàng chục tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO