Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết

Theo VnExpress 08/04/2017 08:10

Một xe tải lao vào đám đông trong một cuộc tấn công được cho là khủng bố ở trung tâm thủ đô Stockholm, Thụy Điển, làm ít nhất ba người chết và 8 người bị thương.

Xe tải lao vào một cửa hàng trên phố đi bộ ở thủ đô Stockholm. (Ảnh: Twitter).

Vụ việc xảy ra tại Drottningatan, một trong những phố đi bộ lớn của thành phố vào khoảng 15h hôm nay. Số người chết đã tăng lên 5, theo đài truyền hình SVT của Thụy Điển nhưng cảnh sát chưa thể xác nhận ngay lập tức. Cảnh sát trước đó xác nhận ba người chết, 8 người bị thương.

"Thụy Điển vừa bị tấn công. Mọi thứ chỉ ra thực tế rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố", Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven nói trong một chuyến thăm miền tây nước này. Ông trở về thủ đô ngay lập tức.

Ông Lofven cho biết một nghi phạm đã bị bắt. Tuy nhiên, cảnh sát Thụy Điển sau đó bác bỏ, cho hay không có người bị bắt liên quan đến cuộc tấn công, chưa có bên nhận trách nhiệm, theo Reuters. "Dựa trên điều đã xảy ra ở những nơi khác ở châu Âu, chúng tôi hiện không thể loại trừ rằng đây là tội ác khủng bố".

Lực lượng cấp cứu tại hiện trường vụ lao xe vào đám đông. (Ảnh: Reuters).

Xe tải lao vào cửa hàng Ahlens trên phố Drottningatan và khói bốc lên từ hiện trường. Trực thăng lượn trên bầu trời trung tâm thủ đô trong khi một lượng lớn cảnh sát, xe cứu thương được cử tới nơi xảy ra cuộc tấn công.

"Tôi nhìn thấy hàng trăm người bỏ chạy, họ chạy thục mạng", một nhân chứng có tên Anna nói. Bà cũng bỏ chạy khỏi hiện trường. Một số nhân chứng kể họ thấy nhiều người nằm trên mặt đất.

Một nhân chứng nhìn thấy xe tăng tốc về phía cửa hàng Ahlens. "Hắn cán qua 8 người và tôi thấy 4 thi thể ở xa hơn một chút. Một phụ nữ với một đứa trẻ đột nhiên đứng như tê liệt. Tôi nắm lấy họ và một người phụ nữ khác và chúng tôi nhào lên cầu thang".

Công ty bia Spendrups xác nhận chiếc xe chính là của công ty này, bị cướp sáng cùng ngày, khi người đàn ông nhảy lên xe, lái nó đi mất.

Khu vực hiện trường đã được cảnh sát phong toả. Cảnh sát Thụy Điển phát cảnh báo, đề nghị người dân tránh trung tâm thành phố. Tất cả hoạt động tàu điện ngầm ở Stockholm cũng bị đình chỉ, theo hãng thông tấn TT. Ga tàu trung tâm thành phố bị sơ tán, trong khi quốc hội Thụy Điển cũng bị phong toả.

Sky News dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết một cuộc săn lùng nghi phạm đang diễn ra, vì người này được cho là đã chạy trốn về phía ga tàu điện ngầm.

Vụ việc xảy ra sau một chuỗi cuộc tấn công ở châu Âu, trong đó thủ phạm sử dụng ôtô làm vũ khí.

Cảnh sát Thuỵ Điển đeo mặt nạ phòng độc tại hiện trường. (Ảnh: Reuters).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO