Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp, ít nhất 73 người chết

PV (tổng hợp) 15/07/2016 06:05

Một chiếc xe tải lao vào đám đông người đang tham gia lễ mừng quốc khánh ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp, khiến ít nhất 73 người thiệt mạng.

* Ngay khi biết tin, Tổng thống Obama đã đưa ra một tuyên bố lên án vụ tấn công và nói rằng, "Chúng ta hãy đoàn kết và hợp tác với Pháp, đồng minh lâu đời nhất của chúng tôi, hãy bên nước Pháp và cùng họ vượt qua nỗi đau từ cuộc tấn công này".

Theo thông tin từ báo chí Pháp, một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng vừa xảy ra tại thành phố Nice ở miền Nam nước Pháp vào tối ngày 14/7 theo giờ địa phương, khi chiếc xe tải lao vào đám đông đ​ang xem bắn pháo hoa mừng Quốc khánh Pháp khiến ít nhất 73 người chết, 100 người bị thương.

Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp, ít nhất 73 người chết - 1

Chiếc xe tải "điên" tại hiện trường vụ tấn công.

Hãng AFP dẫn lời công tố viên Nice, ông Jean-Michel Pretre cho hay chiếc xe tải đã lao vào đám đông đang tụ tập xem bắn pháo hoa, càn quét đoạn đường dài 2km, gây ra cảnh tượng vô cùng kinh hoàng.​

Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp, ít nhất 73 người chết - 2

Nhiều thi thể phía sau chiếc xe tải điên.

Kênh truyền hình BFMTV dẫn lời quan chức địa phương nói tài xế xe tải đã bị bắn chết trên đường Promenade des Anglais bên bờ biền, nơi người dân tụ tập vui đùa.

Truyền hình BFM TV của Pháp cho biết, giới chức Nice coi đây là một vụ tấn công khủng bố và yêu cầu người dân ở yên trong nhà. Hiện vẫn chưa rõ động cơ vụ tấn công.

Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp, ít nhất 73 người chết - 3

Cảnh sát bao vây hiện trường.

Thị trưởng Nice, ông Christian Estrosi viết trên Twitter: “Gửi người dân Nice, một tài xế đã lái xe tải lao vào đám đông khiến hàng chục người thiệt mạng. Mọi người hãy ở yên trong nhà. Thông tin sẽ được cập nhật sớm”.

Các báo cáo cho biết, sau khi đâm điên cuồng vào đám đông, tài xế nhảy ra khỏi xe và tiếp tục nổ súng nhưng đã bị cảnh sát bắn chết. Lực lượng chống khủng bố ngay lập tức được điều tới hiện trường. Đám đông hoảng sợ bỏ chạy tìm nơi ẩn náu.

Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp, ít nhất 73 người chết - 4

Đưa những người bị thương ra khỏi hiện trường.

"Tôi đã chứng kiến cảnh nhiều người bị đâm, cảnh tượng thật hỗn loạn", một nhân chứng nói, đồng thời cho hay chiếc xe tải đã lao đi với tốc độ khá cao, có thể lên tới 60-70km/h.

Maryam Violet, một nhân chứng cho biết, cô đang đi bộ dọc theo bãi biển và nhìn thấy "rất nhiều người dạo trên bờ biển và trên vỉa hè". "Ở đó, bạn có thể nhìn thấy một người nào đó với một chiếc xe đạp hoặc xe lăn và một ai đó với một túi đầy hoa, những người dân vô tội và bình thường trên bãi biển".

Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp, ít nhất 73 người chết - 5

Xe cảnh sát phong tỏa kín hiện trường.

Tờ báo Nice Matin địa phương cho biết, máu loang lổ khắp mặt đường. Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy chiếc xe tải “lỗ chỗ vết đạn” trong khi các nhân viên y tế cấp cứu cho những người bị thương.

Những người ở Nice được khuyến khích sử dụng hashtag #Portesouvertesnice để tìm nơi ẩn nấp an toàn.

Vụ tấn công xảy ra đúng vào ngày Quốc khánh Pháp (Bastile Day), 14/7, vào thời điểm mà nước Pháp vẫn chưa nguôi ngoai sau vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Bataclan ở Paris hồi cuối năm ngoái khiến 130 người thiệt mạng. Hồi tháng 3 năm nay, sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels, Bỉ cũng bị khủng bố khiến 34 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp, ít nhất 73 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO