Khủng bố ở Mali: Truy tìm hai kẻ đồng bọn

Hà Anh (theo Reuters) 24/11/2015 10:00

Chính phủ Mali đã công bố hình ảnh của một người đàn ông và một người phụ nữ, những kẻ bị nghi ngờ đã hỗ trợ cho nhóm khủng bố tại khách sạn Radisson Blu ở Bamako vào tuần trước, Reuters đưa tin.

Khủng bố ở Mali: Truy tìm hai kẻ đồng bọn

Bên ngoài khách sạn Radisson Blu ở Bamako. (Nguồn: Global Look Press).

Hình ảnh của các nghi phạm được trình chiếu trên truyền hình Quốc gia Mali vào hôm thứ Hai, 23/11. Theo giới quan sát, động thái này là dấu hiệu cho thấy các nhà chức trách đang tìm kiếm đồng bọn của những kẻ khủng bố đã giết chết 20 trong số 170 con tin bị bắt giữ tại khách sạn Radisson Blu ở Bamako.

Trưởng Công tố viên Boubacar Sadiki Samara, người đứng đầu cuộc điều tra cho biết, tại hiện trường vụ án đã tìm thấy điện thoại di động và vũ khí được cho là của bọn khủng bố. Những vật chứng này có thể giúp làm sáng tỏ về cách thức chúng chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Trong khi đó, trách nhiệm của các cuộc tấn công đã được xác định thuộc về ba nhóm khủng bố: "Al-Qaeda ở Maghreb Hồi giáo", "Al-Murabitun" và "Ke- Masina Mặt trận Giải phóng "

Khủng bố ở Mali: Truy tìm hai kẻ đồng bọn - 1

Bên trong phòng khách sạn Radisson Blu. (Nguồn: Global Look Press).

Sáng thứ Bảy, ngày 21/11, tại khách sạn Radisson Blu ở Bamako, Mali, đã có khoảng 170 con tin bị nhóm khủng bố bắt giữ. Sau quá trình trinh sát, các lực lượng đặc biệt đã xông vào tòa nhà. Lúc này, khoảng một chục kẻ khủng bố đã tự nhốt mình trên tầng bảy.

Pháp và Hoa Kỳ đã gửi các nhóm biệt kích đến Mali để giúp giải cứu con tin. Hoạt động giải cứu con tin kéo dài khoảng năm giờ. Tất cả con tin còn sống đều đã được đưa ra khỏi khách sạn.

Hôm qua, ngày 23/11, Cao ủy LHQ tại Mali đã cho biết, cuộc tấn công khủng bố đã làm ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có sáu người Nga, ba công dân Trung Quốc, hai người Bỉ, một công dân Hoa Kỳ, Israel và Senegal.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khủng bố ở Mali: Truy tìm hai kẻ đồng bọn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO