Khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách phát huy 100% hiệu quả bảo vệ

P.Vân (tổng hợp) 24/05/2021 08:24

Đeo khẩu trang giúp bảo vệ những người xung quanh chúng ta, trong trường hợp bản thân bị nhiễm virus nhưng không có triệu chứng.

Khẩu trang chỉ có thể phát huy tối đa hiệu quả bảo vệ bạn và cộng đồng trước Covid-19 khi được sử dụng đúng cách.

Covid-19 lây lan chủ yếu từ người sang người qua các giọt bắn từ đường hô hấp. Các giọt bắn này bay vào không khí khi chúng ta ho, hắt hơi, trò chuyện, la hét hoặc ca hát. Sau đó, những giọt bắn này có thể rơi vào miệng hoặc mũi của những người ở gần.

Theo CDC, khẩu trang là một rào chắn đơn giản giúp ngăn các giọt bắn từ đường hô hấp của một người tiếp xúc với người khác. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đeo khẩu trang che mũi và miệng giúp làm giảm các giọt bắn ra ngoài.

Khi dịch bệnh đang hoành hành, chúng ta nên đeo khẩu trang, ngay cả khi không cảm thấy bị bệnh. Điều này là do một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người mắc Covid-19 không phát triển các triệu chứng và những người vẫn chưa biểu hiện triệu chứng (tiền triệu chứng) vẫn có thể lây lan virus sang người khác. Đeo khẩu trang giúp bảo vệ những người xung quanh chúng ta, trong trường hợp bản thân bị nhiễm virus nhưng không có triệu chứng.

Bên cạnh đó, CDC cũng khuyến cáo những lưu ý sau đây để đảm bảo khẩu trang phát huy được hiệu quả bảo vệ:

Nguồn ảnh: CDC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách phát huy 100% hiệu quả bảo vệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO