Khuyến cáo người dân không nuôi ốc bươu vàng

T.H. 11/12/2019 08:00

Thời gian gần đây, một số xã trên địa bàn huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy (Quảng Bình) và một số địa phương của tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện một số thương lái đi thu mua ốc bươu vàng với số lượng lớn.

Nhiều nông dân đã tranh thủ lúc nông nhàn ra đồng bắt ốc bươu vàng bán cho thương lái. Việc làm này vừa có thu nhập, lại ngăn được tình trạng ốc bươu vàng phá hoại mùa màng. Giá 1kg ốc bươu vàng được thương lái thu mua dao động từ 5.000-6.000đ/kg.

Theo ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình, các thương lái không chỉ thu mua ốc bươu vàng mà còn thu mua các loại thủy sinh như: ốc xoắn, các loại giáp xác. Tại Quảng Bình ghi nhận có 5 điểm thu mua ốc bươu vàng với số lượng lớn, trung bình mỗi ngày thu mua khoảng 4 - 5 tấn.

Cũng theo ông Linh, qua xác minh về việc thu mua này cho thấy các thương lái sau khi thu mua đều chuyển về các tỉnh như Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa làm thức ăn cho tôm hùm, cá ba sa, diêu hồng, với những loại có kích thước lớn thì được chế biến thành thực phẩm. Việc thu gom ốc bươu vàng bán cho các cơ sở nuôi trồng thủy sản là việc lợi cả đôi đường. Tuy nhiên, đơn vị cũng đã tuyên truyền và khuyến cáo người dân không được nuôi trồng dưới tất cả các hình thức bởi trong sản xuất nông nghiệp ốc bươu vàng là sinh vật ăn tạp và gây hại cho cây lúa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến cáo người dân không nuôi ốc bươu vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO