Khuyến khích tri thức trẻ công hiến

Nhã Phương 28/04/2016 14:23

Ngày 28/4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi trẻ tổ chức giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” nhằm cổ vũ, khuyến khích thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thông qua các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo.

Khuyến khích tri thức trẻ công hiến

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020 nhằm tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến hỗ trợ việc giảng dạy, học tập. Trong đó, tuyên dương “Tri thức trẻ vì giáo dục” là một trong những giải pháp cụ thể triển khai chương trình.

Hằng năm, chương trình tuyên dương “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai từ tháng 4 đến tháng 11 với nhiều hoạt động tiểu biểu như: Phát động, nhận hồ sơ, bình chọn trên mạng Internet, chấm và công bố các chương trình, sáng kiến lọt vào chung kết, tổ chức tổng kết và trao giải.

Khuyến khích tri thức trẻ công hiến - 1

Ban tổ chức chủ trì buổi làm việc.

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: Chương trình dành cho đối tượng thanh niên, đặc biệt là trí thức trẻ là công dân Việt Nam dưới 35 tuổi, tham gia chương trình bằng cách gửi về Ban tổ chức các công trình, sáng kiến mới thuộc lĩnh vực giáo dục như phương pháp dạy học, các sáng chế dụng cụ học tập hoặc công trình nghiên cứu giáo dục.

Năm 2016, cuộc thi được phát động rộng rãi trên toàn quốc và bắt đầu nhận hồ sơ tham dự từ ngày 28/4/2016 đến hết ngày 30/9/2016. Các hồ sơ qua vòng sơ loại sẽ được đăng tải trên www.trithuctre.doanthanhnien.vn để bình chọn.

Khuyến khích tri thức trẻ công hiến - 2

Các đại biểu tham dự.

Dựa trên tiêu chí bình chọn, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng trị giá 10 triệu đồng/công trình cho từ 12 – 15 công trình được đưa vào vòng chung kết toàn quốc. Vòng chung kết sẽ lựa chọn tối đa 5 công trình tiêu biểu hàng năm để trao giải thưởng 100 triệu đồng/công trình.

Đồng thời, nhằm tạo động lực để hoạt động nghiên cứu, sáng chế vì giáo dục sớm đi vào thực tiễn, Ban tổ chức “Tri thức trẻ vì giáo dục”, các cơ sở đoàn, ngành giáo dục trong cả nước sẽ huy động các nguồn lực xã hội để nhân rộng các công trình, sáng kiến hiệu quả, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến khích tri thức trẻ công hiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO