Kiểm soát chặt dịch bệnh mới có cơ hội thực hiện 'mục tiêu kép'

Việt Thắng 07/07/2021 11:00

Dự kiến trong ngày 7/7, Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục có công điện chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Sáng 7/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 tại điểm thi Trường THCS Lý Thường Kiệt (phường Văn Miếu, quận Đống Đa).

Có mặt tại điểm thi từ 6h30 sáng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra thực tế việc thí sinh chấp hành đeo khẩu trang và di chuyển giãn cách theo hướng dẫn của lực lượng chức năng phục vụ tại điểm thi; công tác phân luồng thí sinh tại cổng trường; công tác chuẩn bị sẵn sàng trang, thiết bị y tế, phòng thi dự phòng, phòng cách ly tại điểm thi. Hội đồng coi thi cho biết, điểm thi trường THCS Lý Thường Kiệt có 12 phòng thi với gần 290 thí sinh dự thi.

Tại điểm thi, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho rằng, đối với quận Đống Đa, các cấp ủy và cơ sở thực hiện rất nghiêm ngặt, nghiêm túc công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tại 10 điểm thi trên địa bàn quận có 10 trong Ban Thường vụ Quận ủy trực tiếp phụ trách, chỉ đạo tổng duyệt, rà soát từng kịch bản chi tiết. Mỗi điểm thi đều có phương án, kịch bản để chủ động cho tình huống phát sinh, kể cả phương án chuẩn bị nếu thời tiết có mưa.

Qua kiểm tra, ông Chu Ngọc Anh cũng nhìn nhận, sơ bộ công tác chuẩn bị như phân luồng tại cổng ra vào, bố trí chỗ gửi xe, chỗ chờ cho phụ huynh học sinh đưa đón học sinh tại điểm thi Trường THCS Lý Thường Kiệt được chuẩn bị chu đáo, công tác bảo đảm phòng dịch được thực hiện đến tận phòng thi; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, có phòng cách ly, phòng y tế và trang thiết bị đa phần đáp ứng tốt tình hình để phục vụ kỳ thi.

Về biện pháp tăng cường chống dịch Covid-19 tại thời điểm hiện nay, ông Chu Ngọc Anh khẳng định, TP luôn chủ động để kiểm soát tình hình. Vừa qua để tạo điều kiện cho nhân dân, TP đã nới lỏng một số dịch vụ thiết yếu. Tuy nhiên có nơi, có lúc một bộ phận chấp hành chưa nghiêm, có biểu hiện lơ là, chủ quan trong khi đó nguy cơ dịch đặc biệt từ các tỉnh phía Nam rất lớn. Với vị trí là Thủ đô, trung tâm hành chính, giao thương với cả nước, nguy cơ từ các địa phương nếu còn dịch vẫn hiện hữu với Hà Nội.

Trước tình hình trên, ông Chu Ngọc Anh đề nghị, người dân quán triệt mạnh mẽ để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh thì chúng ta mới có cơ hội tiếp tục nới lỏng và thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phát triển kinh tế-xã hội, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi kiểm tra, ông Chu Ngọc Anh cũng thông tin trong ngày hôm nay, TP sẽ tiếp tục có công điện chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đặc biệt là việc giao lưu với các địa phương để làm sao chúng ta bảo vệ an toàn sức khỏe nhân dân, cùng chung sức đồng hành thực hiện “mục tiêu kép” .

Chúc các thí sinh sức khỏe tốt nhất, hoàn thành tốt nhất kỳ thi, ông Chu Ngọc Anh cho rằng, chưa bao giờ toàn bộ hệ thống chính trị cùng chung tay để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT như năm nay, do đó các phụ huynh cùng với nhân dân Thủ đô cùng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm soát chặt dịch bệnh mới có cơ hội thực hiện 'mục tiêu kép'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO