Kiểm soát chặt việc tặng quà và nhận quà không đúng quy định dịp Tết Nguyên đán

Đức Sơn 27/01/2018 07:00

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn kinh tế nhà nước, Tổng công ty 91… về việc nắm tình hình, báo cáo việc sử dụng tài sản công, tặng quà và nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Mậu Tuất năm 2018.

Kiểm soát chặt việc tặng quà và nhận quà không đúng quy định dịp Tết Nguyên đán

Công văn của TTCP nêu rõ, ngày 22/12/2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng có Chỉ thị số 16-CT/TW về việc tổ chức Tết năm 2018, trong đó yêu cầu: “Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc tết lãnh đạo các địa phương. Các địa phương không chúc tết cấp trên và Trung ương. Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức. Nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính chất cá nhân trong dịp tết, lễ hội”.

Ngày 27/12/2017, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 48/CT-TT trong đó yêu cầu: “Các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước các cấp quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ không tổ chức du xuân, đi chúc tết, không tặng quà lãnh đạo. Yêu cầu các địa phương không về Hà Nội chúc tết Chính phủ, các bộ, ngành. Cán bộ, công chức không sử dụng xe công đi lễ hội và không đi lễ hội trong giờ hành chính”.

Ngày 10/5/2007, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 64/2007/QĐ-TTg kèm theo quy chế về việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị, có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức.

Để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, TTCP đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn kinh tế nhà nước, Tổng công ty 91 tổ chức thực hiện chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phạm vi quản lý nghiêm túc chấp hành các quy định. Theo dõi nắm tình hình, phát hiện, xử lý kịp thời. Báo cáo những trường hợp tặng quà, nhận quà, sử dụng tài sản công không đúng quy định. Các bộ, ngành, địa phương có báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện gửi về TTCP trước ngày 28/2/2018.

Ông Phạm Trọng Đạt- Cục trưởng Cục chống tham nhũng (TTCP) nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ quan trọng, đề nghị các bộ, ngành, địa phương khẩn trương tổ chức thực hiện nghiêm túc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm soát chặt việc tặng quà và nhận quà không đúng quy định dịp Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO