Kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân từ các sân bay về Quảng Ninh

Theo Báo Quảng Ninh 15/03/2020 16:31

Sáng 15/3, ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 để thực hiện việc đón và vận chuyển hành khách từ các sân bay quốc tế về Quảng Ninh.

Kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân từ các sân bay về Quảng Ninh

Ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chỉ đạo việc chuẩn bị phương tiện tại Công ty TNHH Phúc Xuyên.

Theo phương án được xây dựng, sau khi nhận được nhu cầu đón công dân từ các địa phương trong tỉnh, Sở Giao thông vận tải sẽ tổng hợp số lượng người, thời gian, địa điểm đón để điều động phương tiện chuyên dụng tập trung đến các sân bay. Hiện Sở đã làm việc với các đơn vị vận tải để bố trí gần 100 phương tiện có trọng tải từ 9 đến 45 chỗ ngồi. Toàn bộ quy trình đón công dân tại sân bay và đưa vào cách ly tập trung theo đúng quy định. Các phương tiện vận chuyển sẽ được phun khử trùng, sát khuẩn, các lái xe tham gia vận chuyển công dân cũng sẽ thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe đảm bảo không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, yêu cầu các địa phương khẩn trương hoàn thành việc tổng hợp danh sách các công dân từ nước ngoài có nhu cầu về Quảng Ninh. Giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Y Tế và các lực lượng quân đội, công an xây dựng kịch bản đón công dân về Quảng Ninh từ các sân bay đảm bảo an toàn, an ninh và phòng, chống dịch trong quá trình vận chuyển. Lưu ý cấp phát đầy đủ bảo hộ chống dịch, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và dụng cụ khử khuẩn xe cho các đơn vị vận tải, thống nhất các biển hiệu xe đảm bảo dễ nhìn, dễ nhận...

Ông Ngân đề nghị các đơn vị vận tải chung tay góp sức cùng tỉnh thực hiện việc đón công dân tại sân bay quốc tế về Quảng Ninh với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân từ các sân bay về Quảng Ninh - 1

Ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tặng quà Lữ đoàn 242, Quân khu 3.

Cũng trong ngày 15/3, ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, đã đến thăm và động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ thuộc Lữ đoàn 242, Quân khu 3 và Ban Chỉ huy quân sự huyện Vân Đồn. Đây là 2 đơn vị thực hiện nhiệm vụ vận chuyển công dân từ sân bay Vân Đồn về nơi cách ly trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh ghi nhận, đánh giá cao các đơn vị đã thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn về mọi mặt. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục hiệp đồng chặt chẽ, chuẩn bị kỹ càng về phương tiện, lực lượng, nhu yếu phẩm và các điều kiện cần thiết đảm bảo an tối đa toàn phòng, chống dịch, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân từ các sân bay về Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO