Kiểm tra công tác Mặt trận năm 2016 tại TP Việt Trì

Hồng Ngoan 14/12/2016 23:00

Tiếp tục chương trình kiểm tra công tác Mặt trận năm 2016 và giao ban cụm thi đua các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc, đoàn kiểm tra của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Việt Trì.

Kiểm tra công tác Mặt trận năm 2016 tại TP Việt Trì

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh phát biểu trong buổi làm việc tại thành phố Việt Trì.

Cùng dự có ông Trần Phù Tiêu, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Huy Hoàng Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Việt Trì, cùng đại diện Thường trực cấp uỷ, UBND, Ban Dân vận thành uỷ, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố Việt Trì.

Đoàn công tác đã nghe Uỷ ban MTTQ thành phố Việt Trì báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2016 và các nhiệm vụ trọng tâm sẽ triển khai trong năm 2017.

Theo đó, MTTQ các cấp thành phố Việt Trì đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ tỉnh và Thành uỷ Việt Trì phối hợp với các cấp chính quyền, các ban ngành và các tổ chức thành viên tích cực triển khai thực hiện tốt công tác Mặt trận theo chương trình, nhiệm vụ đã đề ra, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động tập hợp và đoàn kết các tầng lớp nhân dân; kịp thời nắm bắt tình hình, dư luận các tầng lớp nhân dân phản ánh với cấp uỷ địa phương.

Chủ động và thực hiện tốt công tác tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trong các hoạt động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2016, thành phố Việt Trì đã vận động ủng hộ và đăng ký ủng hộ đạt 3,3 tỷ đồng nhằm triển khai các hoạt động giúp đỡ người nghèo, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa …

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của MTTQ các cấp thành phố Việt Trì đạt được trong năm qua, đặc biệt trong công tác nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, công tác vận động các lực lượng xã hội tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, MTTQ trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua thực hiện Quyết định 217,218-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền.

Từ đó tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, cùng các lực lượng khác trong xã hội thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định vai trò lãnh chỉ đạo tích cực, sát sao của Thành uỷ Việt trì trong triển khai các hoạt động của MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội đạt hiệu quả cao trong năm 2016.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị MTTQ các cấp của thành phổ tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ được cấp uỷ Đảng và nhân dân giao phó, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại, phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; có biện pháp đề xuất hướng giải quyết những vấn đề vướng mắc nảy sinh trong cộng đồng, cùng với cấp uỷ và chính quyền tạo dựng niềm tin và tinh thần đoàn kết trong toàn hệ thống chính trị và xã hội.

Trước đó, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận tại xã Sông Lô (TP Việt Trì) - là một trong 3 xã, phường vừa được công nhân là xã nông thôn mới của tỉnh, thăm một số trung tâm văn hoá cộng đồng tại địa bàn dân cư của xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra công tác Mặt trận năm 2016 tại TP Việt Trì

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO