Kiểm tra tình hình hạn hán tại Ninh Thuận

Nguyễn Thành 10/04/2018 07:30

Ngày 9/4, Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình hạn hán ở tỉnh Ninh Thuận.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận, tính đến ngày 6/4, lượng nước trữ tại 21 hồ chứa trên địa bàn tỉnh là 127,24 triệu/194,49 triệu m3, đạt 65% dung tích thiết kế. Đặc biệt, một số hồ chứa hiện nay đã hết nước hoặc đến mực nước chết , đó là các hồ: Phước Nhơn, Ông Kinh, Tà Ranh, Bầu Zôn, Suối Lớn, Bầu Ngứ; một số hồ còn ít nước như hồ: Phước Trung, Ba Chi, Bà Râu, Thành Sơn…Trong thời gian đến nếu tại Ninh Thuận không có mưa, sẽ rất khó khăn cho sản xuất và dân sinh đối với các khu vực hồ chứa có dung tích nhỏ và ít nước.

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng cùng Đoàn công tác cũng đề nghị các cấp, ngành của tỉnh Ninh Thuận cần tiếp tục theo dõi sát sao các dự báo về thời tiết nắng hạn để kịp thời xây dựng các kế hoạch ứng phó, chủ động cân đối nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu sử dụng theo hướng hiệu quả, tiết kiệm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra tình hình hạn hán tại Ninh Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO