Kiên Giang, 6 tháng vận động Quỹ 'Vì người nghèo' và các chương trình ASXH trên 152,2 tỷ đồng

Trung Kiên 07/07/2022 12:18

Sáng 7/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị lần thứ 6 khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024.

Theo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang, 6 tháng đầu năm 2022, Mặt trận các cấp quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân; công tác thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng bào các dân tộc và tôn giáo được tăng cường.

Chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, đồng thuận của toàn xã hội. Mặt trận các cấp vận động tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán được 27.367 phần quà, với tổng số tiền hơn 9,4 tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang Ngô Phương Vũ thông tin thêm, 6 tháng đầu năm 2022, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam, Ban vận động quỹ Vì người nghèo các cấp đã tổ chức triển khai vận động quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội trên 152,2 tỷ đồng. Từ đó, toàn tỉnh đã triển khai cất 416 căn và sửa chữa 37 căn nhà đại đoàn kết; cất 10 căn nhà tình nghĩa, bê tông hóa 19,5km đường giao thông nông thôn, xây mới 44 cây cầu, trao 96.938 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình khó khăn…

Mặt trận thực hiện tốt vai trò trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, công tác giám sát, phản biện xã hội, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân. Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nguồn lực mua vắc xin, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các năm 2020, 2021, 6 tháng đầu năm 2022 với tổng kinh phí là trên 42 tỷ đồng.

Mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh được 12.050 cuộc với gần 390.000 lượt người tham dự. Đồng thời, Mặt trận phối hợp tổ chức được 5 cuộc hội chợ, 190 gian hàng, hơn 300 mặt hàng giới thiệu quảng bá hình ảnh thương hiệu Việt, thu hút trên 11.000 lượt người tham quan, mua sắm.

Tặng hoa, quà cho các uỷ viên.

Đánh giá về những kết quả đạt được của Mặt trận tỉnh thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mai Văn Huỳnh cho biết, những kết quả đạt được trong 6 tháng qua là rất thiết thực và quan trọng, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì sự phát triển của đất nước, của tỉnh.

Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mai Văn Huỳnh cho biết thêm: Mặt trận cần động viên, phát huy tốt hơn nữa vai trò to lớn của giai cấp công nhân, nông dân, đội ngũ trí thức và giới doanh nhân, tăng cường khối liên minh công nhân - nông dân - trí thức, làm nền tảng cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, nêu cao vai trò của các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong các đồng bào, các dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Mặt trận cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt hơn nữa các cuộc vận động và các phong trào thi đua gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch Covid-19. Quan tâm giúp đỡ hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện nhà ở. Đồng thời, Mặt trận thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát và phản biện xã hội; trong đó cần lựa chọn các nội dung, những vấn đề liên quan tới quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, những bất cập trong thực tiễn cuộc sống. Phát huy vai trò của Mặt trận trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Hội nghị cũng tiến hành bầu bổ sung, thay thế 6 ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024. Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 27 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề vận động, đóng góp Quỹ "Vì người nghèo" và công tác an sinh xã hội năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang, 6 tháng vận động Quỹ 'Vì người nghèo' và các chương trình ASXH trên 152,2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO