Kiên Giang: Lo việc dạy và học trên Intenet sẽ gặp nhiều khó khăn

Huy Diệu 25/08/2021 17:06

Sáng ngày 25/8, ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết, ngành giáo dục đã đề xuất dời ngày dạy và học chính thức đến ngày 20/9. Sau khai giảng sẽ tiến hành học qua internet.

Trước đó, Sở GDĐT tỉnh Kiên Giang đã có văn bản cụ thể việc ngày dạy và học chính thức vào ngày 5/9. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GDĐT đã quyết định lùi lịch dạy và học chính thức vào ngày 20/9 để bảo đảm an toàn cho học sinh và chất lượng giảng dạy.

Theo ông Trần Quang Bảo, khung thời gian năm học 2021-2022 do Bộ GDĐT ban hành và UBND tỉnh Kiên Giang đã phê duyệt ngày khai giảng năm học 2021-2022 là ngày 5/9, cho tất cả các cấp giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Sau lễ khai giảng, học sinh của tỉnh này sẽ học qua môi trường internet cho đến khi tình hình dịch bệnh được khống chế tốt mới cho học sinh đến trường học bình thường. Tuy nhiên, với điều kiện kinh tế và điều kiện phổ cập công nghệ thông tin như Kiên Giang, việc triển khai dạy và học trên môi trường internet cho toàn tỉnh được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn.

Riêng về công tác chuẩn bị cho năm học mới, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang Trần Quang Bảo khẳng định, đến thời điểm này, ngành giáo dục đã chuẩn bị cơ bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho việc dạy và học. Về sách giáo khoa, 70% đã chuyển về Kiên Giang hơn 70% và 30% đang chuyển đến dự kiến đủ vào ngày 1/9.

Đến ngày 20/9, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt thì cho học sinh đi học bình thường, còn nếu vẫn chưa kiểm soát được thì vẫn tiến hành học bằng hình thức qua môi trường internet chứ không thể lùi thời điểm dạy và học được nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Lo việc dạy và học trên Intenet sẽ gặp nhiều khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO