Kiên Giang: Phát hiện, xử lý hơn 120 vụ buôn lậu, gian lận thương mại

Huy Hải 28/05/2021 00:32

Theo Ban Chỉ đạo 389/KG tỉnh Kiên Giang, trong tháng 5/2021, các lực lượng chức năng thành viên và huyện, thành phố của tỉnh đã phát hiện bắt giữ và xử lý 124 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại, hàng giả… thu nộp ngân sách nhà nước hơn 12 tỷ đồng.

Tại Kiên Giang, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trong thời gian này chủ yếu bằng phương thức nhỏ lẻ, tuy có tăng về số vụ việc so với những tháng trước nhưng vẫn được kiểm soát tốt, không xảy ra điểm nóng, gây bất ổn định. Các vụ việc việc buôn lậu xảy ra chủ yếu trên tuyến biên giới thành phố Hà Tiên, huyện Giang Thành và bắc đảo Phú Quốc, tập trung các mặt hàng như: thuốc lá điếu, các loại mỹ phẩm, vận chuyển trái phép xăng dầu trên biển…

Ban Chỉ đạo 389/KG tỉnh Kiên Giang cho hay, các vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, hàng cấm thường vắng chủ, khó bắt giữ được các đối tượng chủ mưu, cầm đầu. Những đối tượng này thủ đoạn tinh vi, điều khiển từ xa, lợi dụng tình hình không có việc làm của một bộ phận cư dân biên giới, lôi kéo, mua chuộc, thuê mướn vận chuyển trái phép hàng lậu qua biên giới.

Các đối tượng hoạt động với nhiều phương thức, nhất là lợi dụng ban đêm, chia nhỏ hàng hóa, mang vác, vận chuyển không theo quy luật và manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng làm nhiệm vụ để giành giật lại hàng hóa khi bị vây bắt.

Giám đốc Sở Công thương Kiên Giang Nguyễn Văn Hoàng nhận định, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường. Đây là điều kiện gia tăng sự phức tạp và khả năng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới cả đường bộ và đường biển, nhất là khu vực vùng biên Hà Tiên và bắc đảo Phú Quốc. Các đối tượng có khả năng tập trung vào những mặt hàng phục vụ nhu cầu của nhân dân như: thuốc lá, khẩu trang y tế, xăng dầu, rượu ngoại, hải sản, mỹ phẩm, đường cát…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Phát hiện, xử lý hơn 120 vụ buôn lậu, gian lận thương mại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO