Kiến nghị cho phép xe buýt hoạt động 100% công suất vào giờ cao điểm

Lê Khánh 17/11/2021 16:25

Ngày 16/11, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội vừa có kiến nghị gửi UBND TP Hà Nội, Sở GTVT, Trung tâm Quản lý GTCC TP Hà Nội cho phép xe buýt hoạt động 100% công suất vào các khung giờ cao điểm.

Hiệp hội VTHKCC kiến nghị cho xe buýt hoạt động 100% công suất vào các giờ cao điểm. Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Trọng Thông-Chủ tịch Hiệp hội VTHKCC cho biết, lượng hành khách sử dụng xe buýt đang có dấu hiệu tăng trở lại vào cuối tháng 10. Nhiều hành khách phải chờ đợi rất lâu mới có thể đón được xe buýt. Hiện nay, xe buýt chỉ được phép chở không quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách.

Tần xuất dịch vụ thưa, nhiều hành khách phải chờ đợi từ 15- 60 phút. Do vậy, để phục vụ người dân đi lại bằng xe buýt được thuận tiện hơn, Hiệp hội VTHKCC TP Hà Nội đề nghị cơ quan quản lý xem xét cho phép xe buýt Hà Nội được hoạt động 100% công suất vào khung giờ cao điểm, từ 6 giờ đến 9 giờ vào buổi sáng và 16 giờ đến 20 giờ vào buổi chiều.

Trước đó, toàn bộ tuyến buýt tạm dừng hoạt động 3 tháng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid- 19.

Theo đó, ngày 14/10/2021 sở GTVT phê duyệt cho xe buýt được phép hoạt động trở lại với 50% công suất. Trong những ngày đầu tái hoạt động, lượng hành khách đi xe buýt giảm khá nhiều, ở một số tuyến người dân đi xe giảm đến gần 70% so với trước đây; một số nguyên nhân được chỉ ra là do học sinh, sinh viên chưa được đi học và nhu cầu đi lại chưa cao khi các đơn vị, DN vẫn đang thực hiện giãn cách, hạn chế nhân sự làm việc trực tiếp tại trụ sở thời điểm đó.

Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh vận tải, cần thông báo đến Sở GTVT Hà Nội về số lượng xe được phép hoạt động, trên nguyên tắc không vượt quá 50% số lượng xe được cấp phù hiệu còn hiệu lực và cam kết đảm bảo hoạt động đúng số lượng xe đã thông báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến nghị cho phép xe buýt hoạt động 100% công suất vào giờ cao điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO