Kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đại biểu HĐND của ‘bầu’ Đệ

Hoàng Hưng 02/08/2016 13:33

Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa vừa có báo cáo đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản kiến nghị Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đại biểu HĐND đối với ông Nguyễn Văn Đệ.

Ông Nguyễn Văn Đệ. nguồn: vtc.vn.

Ông Nguyễn Văn Đệ (hay còn gọi là “bầu” Đệ) là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa.

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin “bầu” Đệ có nhiều kiến nghị, nhiều phát biểu liên quan đến Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Sở Nội vụ xác minh phản ánh, kiến nghị của “bầu” Đệ và DN tư nhân Huy Lâm; Sở Nội vụ chủ trì phối hợp Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp thành lập đoàn công tác để xác minh vụ việc.

Nội dung xác minh tập trung vào các vấn đề sau:

Một là, những phản ánh, kiến nghị của DN Huy Lâm và Hiệp hội DN tỉnh về việc chậm thẩm định hồ sơ dự án Khu bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho các cháu thiếu nhi Kim Tân (huyện Thạch Thành).

Hai là, nội dung phản ánh, kiến nghị của DN Huy Lâm và Hiệp hội DN về thời điểm thanh tra của Sở Xây dựng.

Sau khi kiểm tra, Sở Nội vụ kết luận: DN tư nhân Huy Lâm đã tiến hành thi công công trình ngay sau thời điểm nộp hồ sơ đề nghị thẩm định nên việc phản ánh, kiến nghị Sở Xây dựng chậm thẩm định hồ sơ và là nguyên nhân dẫn đến việc DN vi phạm trật tự xây dựng là sai và hoàn toàn không có cơ sở.

Cùng đó, Hiệp hội DN tỉnh có trách nhiệm bảo vệ các DN hội viên, tuy nhiên, phải là “bảo vệ quyền lợi hợp pháp” của hội viên theo đúng tôn chỉ, mục đích của Điều lệ Hiệp hội. Vì thế, Hiệp hội có khuyết điểm khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hội viên, chưa tiến hành kiểm chứng, xác minh để xác định đúng sai của sự việc đã thực hiện ngay việc phát hành văn bản phản ánh Sở Xây dựng chậm thẩm định hồ sơ gửi cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhiều cơ quan trung ương và các cơ quan báo chí làm cho dư luận hiểu sai sự thực, ảnh hưởng tới uy tín của Sở Xây dựng và tỉnh, đặc biệt là ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, kinh doanh và hình ảnh tỉnh Thanh Hóa.

Chính vì thế, Sở Nội vụ đề nghị UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh tổ chức kiểm điểm, xem xét về trách nhiệm đại biểu HĐND đối với ông Nguyễn Văn Đệ (đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021).

Cùng đó, yêu cầu Hiệp hội DN tỉnh có văn bản báo cáo lại chính xác nội dung sự việc tới các cơ quan, tổ chức mà Hiệp hội đã gửi văn bản có liên quan và cần thiết phải xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với sự việc này.

Sở Nội vụ cũng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hiệp hội DN tỉnh tổ chức kiểm điểm về những nội dung liên quan sự việc vừa qua và xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch Hiệp hội, những tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định của Điều lệ Hiệp hội DN tỉnh và quy định của pháp luật.

Sở Nội vụ cũng kiến nghị xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật trong hoạt động xây dựng của DN Huy Lâm, Tổng công ty cổ phần Hợp Lực và các cá nhân có vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, Sở Nội vụ cũng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Giám đốc Sở Xây dựng tổ chức phê bình, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh việc giao dịch, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đối với công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm đại biểu HĐND của ‘bầu’ Đệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO