Kiến nghị lùi thời điểm phạt xe máy điện không biển số

P.Hương 30/06/2015 13:22

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, hiện nay cả nước có khoảng 2 triệu xe đạp, xe máy điện đang lưu thông. Tuy nhiên, số xe máy điện được đăng ký, đăng kiểm mới là hơn 30.000 xe.

Nguyên nhân do nhiều chủ xe thiếu giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có chứng từ mua bán. Do vậy, Bộ Giao thông kiến nghị Thủ tướng lùi thời hạn xử phạt xe không có biển số nhưng vẫn lưu thông đến 1-1-2016 thay vì 1-7 tới để các chủ phương tiện có thời gian đi đăng ký.

Số xe chạy điện đang được sử dụng có đến 70% là xe máy điện

Ngoài ra, Bộ Giao thông - Vận tải cũng kiến nghị Chính phủ cho phép người dân có xe máy điện chỉ cần mang xe đến cơ quan công an để đăng ký biển số, mà không phải đăng kiểm để xử lý số xe chưa đăng ký đang lưu thông. Việc này dự kiến được thực hiện từ nay đến hết năm 2015.

Mới đây, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cũng đề xuất gia hạn miễn thủ tục lệ phí trước bạ với xe máy điện đến hết ngày 31-12 năm nay. Thống kê của ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy, trong số xe chạy điện đang được sử dụng có đến 70% là xe máy điện và 30% là xe đạp điện. Căn cứ vào các quy định hiện hành thì xe máy điện phải tuân thủ quy định như xe máy dưới 50 cm3, tức là phải có đăng ký, đăng kiểm, quy định về độ tuổi cho người điều khiển, đội mũ bảo hiểm khi vận hành...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến nghị lùi thời điểm phạt xe máy điện không biển số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO