Kiện toàn Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia

Thành Chung 31/05/2016 17:18

Phiên họp đầu tiên của Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 6/2016, sẽ đánh giá và tham mưu cho Chính phủ về việc điều hành kinh tế vĩ mô, đề ra chương trình hoạt động cho những tháng còn lại của năm 2016 và cả nhiệm kỳ 2016- 2021.

Kiện toàn Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia

Cuộc họp của Thường trực Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia vừa chủ trì cuộc họp của Thường trực Hội đồng vào chiều 31/5 tại Trụ sở Chính phủ.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng, các thành viên thường trực đã cho ý kiến về việc kiện toàn nhân sự của Hội đồng để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Về hoạt động trong thời gian tới của Hội đồng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan thành viên khi xây dựng chương trình hoạt động cần bám sát chức năng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ, tham vấn các đề án lớn trong lĩnh vực này.

Trước mắt trong tháng 6/2016, Hội đồng sẽ họp phiên đầu tiên sẽ đánh giá về việc điều hành kinh tế vĩ mô trong 6 tháng đầu năm và tư vấn giải pháp điều hành cho Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong 6 tháng cuối năm để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế đã đặt ra; thảo luận và xây dựng chương trình làm việc toàn khóa của Hội đồng trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng XII.

Bên cạnh chức năng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị cần bố trí thời gian tham vấn Hội đồng các đề án lớn như: Đề án cơ cấu lại chi ngân sách và tái cơ cấu lai nợ công; xử lý nợ xấu tại các tổ chức tín dụng hoặc các Đề án huy động vàng và chống đô la hóa nền kinh tế, xem xét lại việc tái cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước để tăng cường minh bạch và thúc đẩy hoạt động này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng nêu ra việc Việt Nam điều hành chính sách tiền tệ, tài khóa ra sao trong bối cảnh gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN nhưng mỗi quốc gia có một cơ chế, chính sách tiền tệ, tài chính khác nhau để tham vấn ý kiến của Hội đồng tư vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiện toàn Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO