Kiều bào Macau chung tay hướng về đồng bào miền Trung

Tiến Đạt 26/10/2022 17:26

Ngày 26/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ từ Hiệp hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) số tiền 45,6 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau (Trung Quốc).

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà Trần Thị Thu, Chủ tịch Hiệp hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau cho biết, Hiệp hội được thành lập từ 2013 với tôn chỉ đồng hương tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi hoạn nạn, khó khăn. Ngay từ khi được thành lập, Hiệp hội đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, tương trợ người dân Việt Nam, trong đó có hai lần quyên góp gửi về Việt Nam hỗ trợ người dân trong nước phòng, chống dịch Covid-19. Lần này, thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hiệp hội tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung với mong muốn giúp đỡ bà con sớm vượt qua khó khăn sau bão lũ.

Cảm ơn tình cảm của Hiệp hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, dù sống xa Tổ quốc nhưng cộng đồng người Việt tại Macau nói chung và Hiệp hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau nói riêng vẫn luôn nuôi dưỡng, phát huy tinh thần đoàn kết, giữ gìn truyền thống văn hóa, đặc biệt luôn dành sự quan tâm sâu sắc và tình cảm chân thành hướng về quê hương.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, những ngày qua, người dân các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của cơn bão số 4 và những trận mưa lũ kéo dài. Mỗi lần như vậy, nỗ lực của bà con trong phát triển kinh tế, xây dựng quê hương đều bị ảnh hưởng lớn, phải gồng mình khắc phục hậu quả, tái thiết lao động sản xuất. Vì vậy, người dân miền Trung đang rất cần sự chung tay ủng hộ của người dân trong và ngoài nước.

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của Hiệp hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, vừa qua, UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng đã đón nhận nhiều tình cảm, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm đến người dân miền Trung, trong đó có Hiệp hội luôn hướng về quê hương đất nước những khi người dân gặp khó khăn.

“Số tiền ủng hộ dù ít hay nhiều đều thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách được thể hiện rõ nhất không chỉ người dân trong nước mà cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn sát cánh hướng về đồng bào miền Trung, tương trợ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, mưa lũ”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng, thông qua việc ủng hộ lần này, Hiệp hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần đó đến cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới để nhân lên nhiều nghĩa cử cao đẹp; đồng thời mong muốn, cộng đồng người Việt tại Macau tiếp tục thực hiện sống và làm việc theo luật pháp của sở tại, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, đoàn kết xây dựng Hiệp hội ngày càng phát triển vững mạnh, xây dựng hình ảnh người Việt Nam thân thiện, hòa bình, thiện chí trong mắt bạn bè quốc tế, tiếp tục hướng về quê hương để hỗ trợ cho những mảnh đời còn khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiều bào Macau chung tay hướng về đồng bào miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO