Kiểu cắt tóc bằng thanh sắt nóng độc đáo ở Trung Quốc

22/01/2021 06:17

Tuy rằng có nhiều người không chịu được mùi khét của tóc khi bị cháy, nhưng điều đáng ngạc nhiên là sau khi hoàn thành ai cũng trầm trồ hài lòng với kiểu tóc.

Dùng kẹp sắt nóng để cắt tóc là một phương pháp truyền thống đã có từ lâu đời ở Trung Quốc. Ngày nay, tuy không còn nhiều thợ biết cắt theo phương pháp độc đáo này nhưng vẫn khá nhiều khách hàng thích thú, bởi nó có thể giữ nếp tóc đẹp trong một thời gian dài.

Tuy rằng có nhiều người không chịu được mùi khét của tóc khi bị cháy, nhưng điều đáng ngạc nhiên là sau khi hoàn thành ai cũng trầm trồ hài lòng với kiểu tóc.Với phương pháp này, người thợ sẽ nung đỏ kẹp sắt rồi nhúng nó vào nước. Sau đó ông dùng kẹp sắt đó cắt tóc cho khách hàng. Trong quá trình cắt tóc, khói và mùi khét sẽ bốc lên.

Ông Huang sống ở Tứ Xuyên, Trung Quốc là một trong số ít thợ còn cắt tóc theo phương pháp cổ này. Ông tâm sự: “Hiện nay chẳng còn nhiều thợ cắt tóc giỏi bằng kỹ thuật này, cũng chẳng còn mấy khách hàng quan tâm tới nó. Những người đến quán của tôi chủ yếu là người già tầm tuổi tôi. Một ngày nào đó, nếu tôi mất đi, chắc nghề truyền thống này cũng sẽ đi vào quên lãng”.

Với ưu điểm có thể giữ được nếp tóc lâu mà không cần sử dụng hóa chất, vẫn rất nhiều khách hàng đến với cửa tiệm của ông Huang. Hạn chế duy nhất là mùi tóc khét nhưng dường như chúng không khiến các vị khách phiền lòng.

Theo Nông Tuấn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểu cắt tóc bằng thanh sắt nóng độc đáo ở Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO