‘Kiều nữ phố núi’ liều lĩnh chiếm đoạt số tiền ‘khủng’ từ việc hoàn thuế

Hạnh Nguyên 03/08/2019 11:20

Quá trình điều tra, Công an Hà Tĩnh phát hiện một công ty ở phố núi Hương Sơn có nhiều nghi vấn khi hoàn thuế giá trị gia tăng.

‘Kiều nữ phố núi’ liều lĩnh chiếm đoạt số tiền ‘khủng’ từ việc hoàn thuế

CQĐT đọc lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Hậu.

Ngày 3/8, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh (PC03) xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Hậu (48 tuổi, trú tại khối 9, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, trong quá trình rà soát việc hoàn thuế của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Sơn, Phòng cảnh sát Kinh tế Công an Hà Tĩnh phát hiện Công ty Hào Hùng (do Lê Khánh Hào, trú tại khối 10, thị trấn Phố Châu làm giám đốc) từ năm 2011 đến năm 2015 đã thực hiện 23 kỳ hoàn thuế với số tiền 59,5 tỷ đồng có nhiều nghi vấn.

CQĐT xác định, thực tế đứng sau Công ty Hào Hùng là Hoàng Thị Hậu. Quá trình thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu, Hoàng Thị Hậu đã mượn hàng của các chủ hàng, chủ xe tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để làm thủ tục xuất khẩu, mở tờ khai hàng hóa xuất khẩu qua các cửa khẩu hải quan. Đối tượng đã mua hóa đơn GTGT của nhiều công ty trong cả nước để hợp thức hàng hóa đầu vào. Sau đó hoàn thiện hồ sơ hoàn thuế gửi Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh để được hoàn thuế GTGT.

Để hợp thức hàng hóa xuất khẩu, Hoàng Thị Hậu đã lấy danh Công ty Hào Hùng mượn hàng của nhiều chủ hàng tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh (là những đối tượng không được hoàn thuế) để mở tờ khai hàng hóa xuất khẩu, sau đó lập khống hồ sơ hoàn thuế để chiếm đoạt tiền hoàn thuế của Nhà nước số tiền hàng chục tỷ đồng.

Từ năm 2013 đến 2015, Công ty Hào Hùng đã sử dụng hơn 1.000 hóa đơn GTGT mua hàng của gần 100 Công ty "ma" trên cả nước (Hải phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh…) để kê khai, quyết toán và hoàn thuế tại Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh. Hàng hóa chủ yếu của số hóa đơn này là vật liệu xây dựng (Xi măng, sắt, thép…). sau đó lập hồ sơ hoàn thuế GTGT và để chiếm đoạt tiền hoàn thuế của Nhà nước.

Đến thời điểm khởi tố bị can, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định Hoàng Thị Hậu đã chiếm đoạt của Nhà nước số tiền rất lớn từ hoàn thuế. Khi khám xét nhà ở của Hoàng Thị Hậu, lực lượng chức năng đã phát hiện, tịch thu nhiều tang vật chứng có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Kiều nữ phố núi’ liều lĩnh chiếm đoạt số tiền ‘khủng’ từ việc hoàn thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO