Kim Liên, Hà Nội: Hàng loạt ngôi nhà xây dựng 'chuồng cọp' gần vụ cháy khiến 7 người thương vong

Lê Khánh 21/04/2022 15:04

Tại Khu tập thể B9 Kim Liên vừa xảy ra vụ cháy khiến 7 người thương vong là chằng chịt “chuồng cọp” tự ý cơi nới trái phép, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra lực lượng chức năng đang cho phong tỏa ngôi nhà bị cháy khiến 7 người thương vong để khám nghiệm, điều tra. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy do căn nhà dạng nhà ống nhỏ không có đường thoát nhiệt làm nhiệt cao và khói bốc nhanh dẫn đến hậu quả đau lòng.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online ngay gần hiện trường, hầu hết tất cả các hộ dân tại đây đều cơi nới thêm diện tích, xây dựng “chuồng cọp”. Điều này, vô hình chung gây mất an toàn cho chính những người dân tại đây.
Hầu hết, những "chuồng cọp" tại đây đều đua ra ngoài đường nhiều mét, gây mất an toàn khi xảy ra cháy, nổ.
Giải thích tình trạng này, một lãnh đạo UBND phường Kim Liên, cho biết hiện vẫn có rất nhiều bất cập, đơn vị này đã thường xuyên tuyên truyền, yêu cầu các hộ dân, nhất là các khu tập thể cũ, mở thêm lối thoát hiểm để đảm bảo an toàn khi xảy ra cháy nổ.
Vị lãnh đạo UBND phường Kim Liên cho hay: “Các hộ dân hay cơi nới, làm chuồng cọp, quây lại để tránh trộm cắp nhưng chúng tôi đều động viên phải mở lối thoát hiểm để đảm bảo an toàn cháy nổ. Chung cư, tập thể cũ, các anh (PV) cũng có thể nhìn thấy rất nhiều bất cập nên chúng ta phải đồng lòng, chung tay vận động bà con khắc phục, làm sao để đảm bảo an toàn”.
Không chỉ tự ý cơi nới diện tích ngôi nhà, mà một số hộ còn dùng gạch, tấm tôn để bịt kín.
Hầu hết, phần mái tôn đua ra ngoài đều đã rất cũ kỹ, xô lệch gây mất an toàn cho người dân khi đi qua đoạn đường này.
Việc bịt kín "chuồng cọp", đặt những vật dụng dễ gây cháy nổ như cục nóng điều hòa ngay khu vực phơi quần áo tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.
Theo lời vị lãnh đạo phường, không chỉ riêng phường Kim Liên mà toàn bộ các phường trên địa bàn quận Đống Đa đều đang tập trung xử lý và đang cho kiểm tra các khu chung cư, tập thể cũ cải tạo theo quy định 69 của thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kim Liên, Hà Nội: Hàng loạt ngôi nhà xây dựng 'chuồng cọp' gần vụ cháy khiến 7 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO