Kinh hoàng cảnh chen lấn xô đẩy ở Qatar

21/11/2022 07:31

Theo nguồn tin từ Reuters, khu vực fanzone ở trung tâm thủ đô Doha (Qatar) trở nên hỗn loạn vì quá đông. Thậm chí, một vài nhân chứng cảm thấy tính mạng bị đe dọa.


Cảnh tượng chen lấn, xô đẩy ở khụ vực fanzone ở Doha.

Tờ Reuters cho hay, hàng chục nghìn người hâm mộ Qatar đã tập trung theo dõi đội nhà thi đấu ở màn hình lớn tại khu vực fanzone ở thủ đô Doha (Qatar). Tình trạng chen lấn, xô đẩy đã xảy ra, tạo nên cảnh tượng hỗn loạn kinh hoàng.

Điều đáng nói, nước chủ nhà Qatar đã quyết định bán bia cho nhóm cổ động viên (trái với thông báo ban đầu rằng họ không cho phép sử dụng rượu bia). Do đó, không ít cái đầu nóng đã không thể kìm chế.

Cảnh sát chống bạo động của Qatar được trang bị dùi cui và vũ khí chuyên dụng đã sử dụng mọi biện pháp để khống chế tình hình. Theo ghi nhận, một số người hâm mộ đã cầu xin lực lượng bảo vệ cho phép họ rời khỏi hàng.

Chỉ có phụ nữ mang thai và người khuyết tật mới được ưu tiên đặc biệt để đi lối riêng. Còn lại, hàng chục nghìn người khác phải chen chúc trong khoảng không chật hẹp.

Một nhân chứng có tên Hatem El-Berarri kể lại: "Tình hình rất rủi ro. Khi rơi vào hoàn cảnh như vậy, bạn có thể mất mạng như chơi. Người già, phụ nữ và trẻ em khó thoát khỏi đám đông như vậy. Lạy Thánh, tôi vẫn còn không khí để thở. Nhưng tôi đã nhìn thấy một vài đứa trẻ bị ngất đi vì thiếu không khí. Gia đình tôi đã ở trong khu vực fanzone nhưng tôi không thể vào đó. Tôi không biết phải làm gì nữa".

Sau thảm kịch giẫm đạp trong ngày Halloween tại Hàn Quốc khiến 150 người thiệt mạng, những lo ngại về sự mất kiểm soát của đám đông đã xuất hiện. Nhiều người cũng được trang bị kiến thức để tránh khỏi thảm kịch.

Một du khách người Mỹ có tên Luis Reyes chia sẻ: "Tôi bị kẹp trong đám đông, không thể nhúc nhích được. Tôi đã nói với con trai mình: "Chúng ta hãy cố gắng thoát ra ngoài, ở đây nguy hiểm quá!".

Hiện tại, chưa rõ có ai bị thương hay bị bắt sau vụ chen lấn kinh hoàng ở Doha hay không. Tuy nhiên, rõ ràng, nước chủ nhà Qatar cần thắt chặt an ninh, để đảm bảo không có thảm họa đáng tiếc nào xảy ra trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Ở diễn biến khác, nhiều cổ động viên chủ nhà Qatar thực sự chán nản về màn trình diễn của đội nhà trong hiệp 1 trận đấu với Ecuador. Nhiều người đã bị bỏ về ngay khi hiệp 1 của trận đấu kết thúc.

Sau trận thua trước Ecuador, Qatar gặp khó trong việc giành vé vượt qua vòng bảng World Cup. Họ sẽ đối đầu với Senegal vào ngày 25/11 và Hà Lan vào ngày 29/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh hoàng cảnh chen lấn xô đẩy ở Qatar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO