Kinh hoàng phơi mứt bệt đất sát nhà vệ sinh

Trần Ngọc Kha 19/01/2016 17:12

Đủ các loại những lô mứt bí, mứt đu đủ, mứt phật thủ, mứt dừa… có khối lượng lên đến hàng tấn đang còn chế biến dở dang, trải rộng bệt đất cạnh những đống rác rưởi, thậm chí ngay sát một nhà vệ sinh công cộng.

Hiện trường phơi mứt mất vệ sinh có thể nhìn thấy dễ dàng qua khe hở
giữa các tấm tôn từ vệ đường Xuân La, Xuân Đỉnh.

Sáng 19/1, nhận tin báo của một người dân về việc phơi mứt bẩn, Đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm (ATTP) do TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng dẫn đầu đến hiện trường.

Đi cùng đoàn kiểm tra, các nhà báo tận mắt thấy qua khe hở giữa các tấm tôn thưng che một cơ sở treo tấm biển đề Trạm rửa xe số 5 trên Đường Xuân La (Xuân Tảo, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một khu đất trống rộng hàng nghìn mét vuông đang phơi bày la liệt các loại mứt trên những tấm bạt xỉn màu trải bệt xuống đất.

Đủ các loại những lô mứt bí, mứt đu đủ, mứt phật thủ, mứt dừa… có khối lượng lên đến hàng tấn đang còn chế biến dở dang, trải rộng bệt đất cạnh những đống rác rưởi, thậm chí ngay sát một nhà vệ sinh công cộng. Được biết, đây là nơi có điểm đỗ cuối cùng của tuyến xe buýt 33 (Mỹ Đình Xuân Đỉnh).

Khu vệ sinh được căng bạt ngăn cách với khu phơi mứt một cách tạm bợ này được dành cho những lái và phụ xe buýt tuyến này sử dụng mỗi khi ngừng nghỉ. Trên hiện trường còn có cả những chiếc xe cải tiến chở mứt lằn bánh lên trên những tấm bạt khiến đất cát dính lằng nhằng vào mứt. Có thể bắt gặp ở đây cả những dụng cụ chứa đựng mứt cáu bẩn, ruồi nhặng bu đầy. Cách đó không xa, đám thợ vẫn tung nước rửa xe trắng xóa một góc sân.

Có mặt tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND Phường Xuân Tảo Nguyễn Duy Tuấn cho hay ông hoàn toàn bất ngờ trước hiện tượng này. Ông Tuấn bày tỏ sự “không hài lòng” trước thực trạng này và cam kết sẽ cho điều tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm này theo quy định.

Được gặng hỏi, ông Tuấn nhất định cho rằng mình cũng như UBND phường không hề hay biết gì về hiện tượng phơi mứt mất vệ sinh như thế này trong khi theo quan sát của phóng viên, căn cứ vào những gì còn lại của hiện trường, việc phơi bày mứt mất vệ sinh như thế này diễn ra từ nhiều ngày trước đó.

Trước sự việc này, Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong đề nghị Chi cục trưởng Chi cục ATTP UBND Thành phố Hà Nội Trần Ngọc Tụ đi cùng đoàn vào cuộc, báo cáo kết quả ngay sau khi xử lý vụ việc, đồng thời ông cũng yêu cầu các cấp, các ngành của Hà Nội “không được để tái diễn những hiện tượng như thế này nữa” để vừa đảm bảo ATTP vì sức khỏe người dân, vừa giữ gìn uy tín sản phẩm truyền thống lâu đời của địa phương.

Ông cho hay, theo chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế, “chúng tôi sẽ tiếp tục đi kiểm tra bất kể ngày giờ, ngay cả khi mọi người đã nghỉ ăn Tết”.

Trước đó, tại những nơi đã đến như siêu thị Metro, các cơ sở sản xuất Bánh kẹo Sinh Hùng, Havico… đoàn ghi nhận các cơ sở tuân thủ khá tốt các quy định về vệ sinh ATTP ở đây.

Những vết hằn xe chở bí tại các bạt phơi mứt.


Phơi mứt bệt đất sát cạnh nhà vệ sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh hoàng phơi mứt bệt đất sát nhà vệ sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO