Kinh tế Việt Nam được dự báo sớm vượt Singapore

Theo Dân Trí 29/05/2019 08:42

Hãng tin Bloomberg dẫn một báo cáo của ngân hàng DBS Bank cho biết nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ vượt Singapore vào năm 2029.

Kinh tế Việt Nam được dự báo sớm vượt Singapore

Một công nhân soát lỗi sản phẩm tại nhà máy ở Bắc Ninh, Việt Nam. (Ảnh: Reuters).

Hãng tin Bloomberg ngày 28/5 dẫn dự báo của ngân hàng DBS cho biết Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng khoảng từ 6-6,5% trong thập kỷ tới, nhờ nguồn vốn đầu tư nước ngoài mạnh và tăng trưởng năng suất trong những năm tới.

“Nếu có thể duy trì tốc độ tăng trưởng như vậy, nền kinh tế Việt Nam sẽ lớn hơn quy mô nền kinh tế Singapore sau 10 năm nữa”, nhà kinh tế Irvin Seah tại Singapore dự đoán trong một bản nghiên cứu công bố hôm qua.

Theo Bloomberg, chính phủ Việt Nam kỳ vọng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ tăng ít nhất 6,8% trong năm nay.

Nhà kinh tế Irvin Seah dự đoán tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong tương lai sẽ được thúc đẩy mạnh hơn nữa nhờ những thuận lợi mà Việt Nam sẵn có như cơ cấu dân số, lực lượng lao động năng suất, cơ sở hạ tầng được cải thiện đáng kể và nền chính trị ổn định, từ đó thu hút dòng vốn đầu tư từ nước ngoài.

“Các nhà đầu tư nước ngoài đang xếp hàng để đầu tư vào Việt Nam. Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mạnh từ Trung Quốc đại lục và Hong Kong trong 4 tháng đầu năm nay có thể đánh dấu sự khởi đầu của một xu thế mới”, nhà kinh tế Irvin Seah nhận định.

Số liệu từ Cục Thống kê Mỹ gần đây cho biết hàng xuất khẩu từ Việt Nam vào Mỹ tăng 40,2% trong 3 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Bloomberg nhận định nếu tốc độ tăng trưởng này của Việt Nam được duy trì trong suốt một năm, Việt Nam có thể vượt qua Italy, Pháp, Anh và Ấn Độ để đứng trong hàng ngũ các nước xuất khẩu hàng đầu vào thị trường Mỹ.

Theo Bloomberg, Việt Nam được hưởng lợi từ việc các doanh nghiệp dịch chuyển chuỗi cung ứng để đối phó với các biện pháp tăng thuế của Mỹ vào hàng hóa Trung Quốc. Ngoài ra, nền kinh tế Việt Nam cũng được đánh giá tốt vì lao động giá rẻ và cải thiện môi trường kinh doanh bên cạnh tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh tế Việt Nam được dự báo sớm vượt Singapore

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO