Kinh tế Việt Nam tiếp tục được cải thiện

S.Tuyến 17/12/2021 04:36

Trong bản Cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 12 vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố, các chuyên gia WB nhận định, tình hình kinh tế Việt Nam tiếp tục được cải thiện.

Theo đó, trong tháng 11, chỉ số sản xuất công nghiệp và tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đều ghi nhận tăng trưởng tháng thứ 3 liên tiếp. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,5% trong tháng 11 (so với tháng trước), một phần nhờ các hoạt động kinh tế được khôi phục ở các tỉnh thành phía Nam, bao gồm cả TP HCM (tăng 13,3% so tháng trước).

Một chỉ dấu tích cực nữa là kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cao kỷ lục ở mức 31,9 tỷ USD, góp phần cải thiện cán cân thương mại. Thặng dư thương mại đạt 1,3 tỷ USD trong tháng 11 nhờ xuất khẩu hàng hóa tăng tốc từ tăng trưởng 6,1% (so cùng kỳ năm trước) trong tháng 10 lên đến 26,5% (so cùng kỳ năm trước) trong tháng 11, cao hơn tốc độ tăng trưởng nhập khẩu (24,1% so cùng kỳ năm trước).

Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam xuất siêu 1,46 tỷ USD. Đồng thời, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký phục hồi sau khi giảm trong tháng 10. Theo đó, vốn FDI vẫn được giữ vững, nhất là trong lĩnh vực chế biến, chế tạo (tăng 40,2% so với tháng trước).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh tế Việt Nam tiếp tục được cải thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO