Kêu gọi đầu tư 169 km đường sắt nối miền Trung với Tây Nguyên

Ánh Dương 22/08/2018 18:24

UBND tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ GTVT về ý nghĩa quan trọng khi thực hiện đầu tư xây dựng 169 km đường sắt nối Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) – TP Buôn Ma Thuột.

Kêu gọi đầu tư 169 km đường sắt nối miền Trung với Tây Nguyên

Trung tâm TP Buôn Ma Thuột.

Chiều ngày 21/8, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk về các vấn đề liên quan đến giao thông vận tải trên địa bàn.

Nói về ý nghĩa của việc đầu tư tuyến đường sắt Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, nếu dự án này được thực thi sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi không chỉ cho tỉnh nhà, mà còn là động lực thúc đẩy phát triển chung của toàn khu vực Tây Nguyên. Bên cạnh đó, đường sắt Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột nhằm làm giảm áp lực cho đường bộ, do đó ông Nghị đề nghị với lãnh đạo Bộ GTVT sớm triển khai đầu tư tuyến đường sắt này.

Theo đó, ngày 24/8/2015 Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1468/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển giao thông đường sắt Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030, trong đó có nghiên cứu, xây dựng tuyến đường sắt kết nối khu vực Tây Nguyên (Đắk Nông-Kon Tum-Đắk Lắk-Bình Phước dài khoảng 550 km; Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột dài khoảng 169 km; Đắk Nông – Bình Thuận dài khoảng 121 km.

Kêu gọi đầu tư 169 km đường sắt nối miền Trung với Tây Nguyên - 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với tỉnh Đắk Lắk vào chiều 21/8.

Sau khi lắng nghe, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đồng ý với đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk về chủ trương làm tuyến đường sắt Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột. “Tôi thống nhất với lãnh đạo tỉnh về mặt chủ trương. Các tỉnh Tây Nguyên cần làm lộ trình cùng với Bộ trình Chính phủ về vấn đề này. Chúng tôi đã đưa tuyến đường sắt vào quy hoạch, nghĩa là con đường này có tính khả thi và có nhu cầu. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn nhận thực tế hiện nay đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam với khả năng tài chính ngân sách của Nhà nước. Do vậy, chúng ta nên mời một số nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tuyến đường sắt Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột, như vẽ ra các viễn cảnh để các nhà đầu tư xem xét. Họ mà quan tâm thì chúng ta mời họ đầu tư, kể cả đầu tư ODA, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước” – bộ trưởng Thể nói.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ đạo Cục Hàng không, khi quy hoạch chi tiết tất cả cảng hàng không trong nước, cần chú ý và ưu tiên cho việc nâng cấp cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kêu gọi đầu tư 169 km đường sắt nối miền Trung với Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO