Kịp thời cứu cháu bé 23 tháng tuổi bị hóc hạt dưa

Nguyễn Quốc 18/08/2020 20:18

Chiều 18/8, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các y bác sĩ của đơn vị đã kịp thời cứu sống bé gái 23 tháng tuổi bị hóc hạt dưa.

Trước đó, ngày 17/8, bệnh nhi này (23 tháng tuổi, trú tại tỉnh Quảng Trị) bị hóc hạt dưa và được đưa đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng khó thở tăng dần. Tại đây, cháu bé được chẩn đoán có dị vật ở phế quản, gây tắc phổi phải.

Sau đó, bệnh nhi này đã được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Các bác sĩ đang tiến hành gắp dị vật nằm trong phế quản của bệnh nhi

Qua kiểm tra, các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế nhận định, đây là trường hợp nguy hiểm đến tính mạng nên thống nhất soi thanh khí phế quản lấy dị vật cấp cứu.

Sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, cháu bé được đưa vào phòng mổ để gắp dị vật. Tại đây, ê kíp bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành soi thanh khí phế quản, gắp ra dị vật là một hạt dưa kích thước 12x6mm nằm ở phế quản gốc phải bệnh nhi.

Dị vật là hạt dưa do cháu bé hóc phải

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhi tỉnh táo, tự thở, phổi thông khí tốt và tiếp tục được điều trị nội khoa.

Theo các bác sĩ, dị vật đường thở có thể dẫn đến tử vong hoặc gây biến chứng nặng nề nếu không được xử lý kịp thời. Bệnh hay xảy ra ở trẻ em do thói quen ngậm đồ chơi hoặc trêu đùa trong lúc ăn, uống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịp thời cứu cháu bé 23 tháng tuổi bị hóc hạt dưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO