Kịp thời di chuyển cán bộ, chiến sĩ trước khi lở đồi ở Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo

Quảng Nghĩa 20/10/2020 22:42

Nhận định những dấu hiệu bất thường, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã di chuyển cán bộ chiến sĩ, vũ khí trang bị, tài liệu và các tài sản quan trọng đến nơi bảo đảm an toàn.

Nhiều dãy nhà làm việc của đồn đã bị sập.

19h ngày 19/10, tại km 137+100, đường 12A, mái taluy dương phía Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) đã xảy ra sạt lở đất, đá với khối lượng lớn, lấp hết một đoạn Quốc lộ 12A, gây ách tắc giao thông.

Vụ sạt lở đã khiến 3 dãy nhà ở cán bộ, chiến sĩ của đồn và một số khu vực nhà chỉ huy đồn đã bị sập hoàn toàn.

Cụ thể, vụ sạt lở đồi xảy ra cách cổng Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo khoảng 100 m (về hướng cửa khẩu Cha Lo) với khối lượng hơn 1.000 m3 đất từ phía doanh trại ra đường 12A. Bức tường rào phía trước đơn vị (cách cổng đồn khoảng 200 m về phía đông, hướng từ nội địa lên cửa khẩu) bị cuốn phăng. Vụ sạt lở khiến phương tiện giao thông không qua lại được.

Nắm bắt được tình hình nên không để xảy ra thiệt hại về người.

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 19/10, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo phát hiện khu vực đóng quân của đơn vị có dấu hiệu sụt lún, tường nhà ở và làm việc của đơn vị có nhiều vết nứt dài khoảng hơn 1m.

Nhận định những dấu hiệu bất thường, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo đơn vị ngay lập tức di chuyển cán bộ chiến sĩ, vũ khí trang bị, tài liệu và các tài sản quan trọng khác đến nơi bảo đảm an toàn. Đồng thời bố trí cán bộ, chiến sĩ quan sát, cảnh giới từ xa, ngăn không cho người đến khu vực nguy hiểm và bảo vệ doanh trại.

Nhà làm việc của chỉ huy bị hư hỏng hoàn toàn.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Bình đã trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo quyết liệt đơn vị xử lý sạt lở, tăng cường kiểm tra, canh gác, đặt biển cảnh giới sạt lở theo quy định. Đồng thời, nắm tình hình để có phương án xử lý kịp thời, quyết tâm không để xảy ra mất an toàn cho cán bộ, chiến sĩ.

Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh Quảng Bình đã lên phương án chỉ đạo, trước mắt thông báo cho các đơn vị liên quan, nước bạn Lào biết thông tin, đặc biệt hạn chế tối đa người và phương tiện xuất, nhập cảnh từ Lào về Việt Nam và hướng ngược lại.

Di dời dân vùng có thể sạt lở đến nơi an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân, BĐBP đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức di dời khẩn cấp 34 hộ/127 khẩu của bản Cha Lo về bản Bãi Dinh, Ka Vàng, xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa) để tránh trường hợp xấu xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịp thời di chuyển cán bộ, chiến sĩ trước khi lở đồi ở Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO