Kon Tum: Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III

Hà Lê 13/10/2019 10:00

Cuối tuần qua, UBND tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III - năm 2019.

Kon Tum: Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III

Quang cảnh Đại hội.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết tâm thư và Chương trình hành động của Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần II - năm 2014, UBND tỉnh Kon Tum cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, đã huy động được 4.266 tỷ đồng từ các nguồn vốn từ Trung ương đến địa phương để thực hiện 104 dự án đường giao thông, 60 công trình giáo dục, 57 công trình y tế, 32 dự án thủy lợi.

Trong giai đoạn 2019-2024, UBND tỉnh Kon Tum, đề ra mục tiêu bình quân mỗi năm giảm từ 3-4% hộ nghèo; 100% trạm y tế xã đạt chuẩn Quốc gia, 95% đồng bào DTTS được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 100% trục đường liên xã được nhựa hóa và bê tông hóa, 95% số hộ được dùng nước hợp vệ sinh.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nông Quốc Tuấn - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đánh giá cao những thành quả mà chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum đã đạt được trong công tác dân tộc và thực hiện các chính sách dân tộc trong những năm qua, đặc biệt là sự cố gắng, phấn đấu vươn lên của đồng bào các dân tộc trong toàn tỉnh đã cùng nhau chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn nhấn mạnh, trong thời gian tới, tỉnh Kon Tum cần ưu tiên nguồn lực thực hiện các chính sách dân tộc nhằm tạo đột phá về phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp; tập trung đầu tư phát triển ngành công nghiệp dược, phấn đấu đưa tỉnh Kon Tum trở thành vùng dược liệu trọng điểm quốc gia, trong đó chú trọng bảo tồn nguồn gen thuần chủng của sâm Ngọc Linh và chiến lược đầu tư phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu quốc gia cho sâm Ngọc Linh; quan tâm các lĩnh vực về giáo dục đào tạo, y tế, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, các gương điển hình tiên tiến lao động giỏi, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào các DTTS trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.

Đại hội thông qua Quyết tâm thư và thống nhất bầu 25 đại biểu chính thức, 4 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu các DTTS Việt Nam lần thứ II vào năm 2020 tại Hà Nội.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 5 tập thể, 20 cá nhân và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc Việt Nam” cho 537 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 19 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2014-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO