Kon Tum: Hội nghị người khuyết tật tiêu biểu năm 2022

Hà Lê 18/04/2022 16:51

Ngày 18/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương 20 người khuyết tật tiêu biểu năm 2022 nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Phát biểu tại Hội nghị.

Được biết, toàn tỉnh Kon Tum hiện có trên 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gần 30.000 trẻ em thuộc hộ nghèo và hơn 6.200 người khuyết tật.

Trong năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh Kon Tum ủng tiền,vật chất trị giá gần 3,8 tỷ đồng. Tỉnh hội đã hỗ trợ sinh kế; tặng xe lăn, xe đạp; tổ chức khám chữa bệnh; tổ chức vui chơi, tặng sách vở, quần áo, lương thực, thực phẩm cho 5.821 người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, ghi nhận và biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã năng động, sáng tạo, có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm sóc, giúp đỡ trẻ em, người khuyết tật nghèo và trở thành địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành của những người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ đẩy mạnh công tác truyên truyền, chuyển tải thông điệp chủ đề kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam năm 2022.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương 20 người khuyết tật tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị, mong muốn ngày càng có nhiều hơn người khuyết tật tiêu biểu, vượt qua mọi rào cản, bằng trái tim, khối óc và sự kiên trì vượt khó vươn lên, hướng đến sự thành công và khẳng định bản thân trong xã hội.

Cũng tại Hội nghị, các tổ chức, nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ Hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo gần 145 triệu đồng và 1 tấn gạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Hội nghị người khuyết tật tiêu biểu năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO