Kon Tum: Họp báo thông tin vụ đất đai tại thôn Plei Sa

R.C.Kim 08/07/2019 06:36

Sáng 7/7, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức buổi họp báo để thông tin vụ việc người dân chiếm đất trái pháp luật tại thôn Plei Sa, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum.

Theo đó, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum xảy ra vụ việc người dân thôn Plei Sar, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum chiếm đất trái pháp luật khu đất 209,8ha có nguồn gốc Nhà nước quản lý và cho Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum thuê để trồng cao su.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, đồng thời tổ chức thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng đất tại địa bàn xã Ia Chim.

Qua kết quả thanh tra của tỉnh và xác minh, rà soát của Thanh tra Chính phủ đã kết luận và khẳng định diện tích đất 209,8ha tại thôn Plei Sar, xã Ia Chim có nguồn gốc do Nhà nước quản lý và cho Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum thuê để trồng cao su từ trước đến nay. Quá trình quản lý, sử dụng đất không có tranh chấp với người dân. Kết quả thanh tra cũng đã được công bố công khai cho người dân được biết theo qui định của pháp luật.

Trong thời gian qua, tỉnh đã tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, tập trung giải quyết những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân.., đặc biệt, đã quy hoạch, thu hồi đất và san ủi đường giao thông, phân lô khu đất có diện tích 26,85ha để bố trí đất ở, đất sản xuất cho người dân thiếu đất ở, đất sản xuất; vận động người dân viết đơn xin giao đất theo quy định...

Qua công tác tuyên truyền, vận động, đa số quần chúng nhân dân trên địa bàn đã hiểu được bản chất vụ việc người dân chiếm 209,8 ha đất của Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum là sai trái, vi phạm pháp luật, tỏ thái độ đồng thuận với chủ trương giải quyết đất đai của chính quyền địa phương; ủng hộ việc Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tiến hành tái canh cây cao su tại diện tích đất 209,8ha và Ủy ban thành phố Kon Tum làm đường giao thông để phân lô, giao đất cho người dân tại lô 15, 16.

Ngày 6/7, UBND thành phố Kon Tum và xã Ia Chim đã tổ chức họp dân để thông báo triển khai kế hoạch san ủi, làm đường giao thông nông thôn tại lô 15, 16 để phân lô, giao đất giãn dân, tách hộ lập vườn theo Chương trình nông thôn mới xã Ia Chim; Công ty Cao su Kon Tum thông báo triển khai kế hoạch tái canh trồng mới cây cao su tại khu vực 209,8ha và đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Ngay sau khi tổ chức họp dân, UBND thành phố Kon Tum và Công ty Cao su Kon Tum đã triển khai làm đường giao thông nông thôn và tái canh trồng mới cây cao su theo kế hoạch.

Trước đó, thực hiện quy định của pháp luật, lực lượng chức năng của Công an tỉnh Kon Tum đã bắt tạm giam một số đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật để xử lý theo quy định. Tình hình an ninh trật tự tại thôn Plei Sar, xã Ia Chim hiện nay ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Họp báo thông tin vụ đất đai tại thôn Plei Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO