Kon Tum: Khắc phục hậu quả mưa lũ

Thùy Trang 11/08/2018 08:10

Trong suốt mấy ngày qua trên địa bàn tỉnh Kon Tum liên tiếp có mưa, cộng với nước sông suối vẫn ở mức cao, nên đã xảy ra tình trạng lũ lụt lớn làm chia cắt cục bộ nhiều bản làng trên địa bàn huyện Ia H’ Drai, tỉnh Kon Tum.

Theo báo cáo của Ban Phòng chống lụt bão tỉnh Kon Tum, thì đến sáng 10/8 đã có 25 căn nhà bị ngập và người dân tại 17 căn nhà khác phải di dời sau trận mưa lũ đổ xuống. Chiều 9/8, lãnh đạo xã Ia Đal (huyện) cho biết khoảng 11h ngày 8-8, mưa lớn và lũ quét bất ngờ tràn về địa phương này khiến nhiều căn nhà bị ngập đến 2/3, có căn ngập đến nóc. Bị lũ bất ngờ, người dân buộc phải bám vào các thanh gỗ, cột nhà để bơi vào bờ. Các điểm cầu bị lũ đánh sập, cuốn trôi, đường sá bị sạt lở nặng, hoa màu và lúa ngập sâu, nhiều thôn vẫn chưa thể tiếp cận được, như thôn 1, 2, 5, 6, 7, 8, thôn Ia Der và Chư Hem.

Bộ đội Biên phòng cùng với Công an và lực lượng tại chỗ tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cho người dân nơi vùng lũ. Đồng thời lập các điểm chốt chặn các điểm ngập, không cho người dân đi lại vùng nguy hiểm. Do làm tốt 4 tại chỗ nên việc phòng chống mưa lũ ở đây cũng rất kịp thời và không để xẩy ra thiệt hại về người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Khắc phục hậu quả mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO