Kon Tum: Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh

Hà Lê 24/04/2022 15:41

Tối 23/4, tại Quảng trường 24/4 huyện Đăk Tô (Kon Tum), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh (24/4/1972-24/4/2022) và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Điểm cao 1015 và Điểm cao 1049.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Điểm cao 1015 và Điểm cao 1049 cho huyện Sa Thầy và huyện Đăk Tô.

Dự lễ có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng; ông Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum; cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum về dự.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang, đã đọc diễn văn ôn lại những chiến công hào hùng của quân và dân ta trong Chiến dịch Đăk Tô - Tân Cảnh.

Sau khi chiến đấu anh dũng và giành thắng lợi ở điểm cao 1015 và 1049, quân ta với lực lượng chủ lực là các đơn vị trực thuộc Sư đoàn 320, Sư đoàn 2 và 4 trung đoàn địa phương đã quyết định tấn công vào cứ điểm E42.

Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, giải phóng quê hương Kon Tum.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đọc diễn văn ôn lại những chiến công hào hùng của quân và dân trong Chiến dịch Đăk Tô - Tân Cảnh.

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum. Nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum trong thời gian tới rất nặng nề, với nhiều khó khăn, thách thức; song, với bề dày truyền thống và những kinh nghiệm quý báu được rút ra từ thực tiễn cách mạng; chúng ta tin tưởng rằng tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong thời gian đến, đưa quê hương Kon Tum ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Điểm cao 1015 và Điểm cao 1049 cho huyện Sa Thầy và huyện Đăk Tô.

Ghi nhận thành tích đạt được của Đảng bộ và nhân dân huyện Đăk Tô trong 10 năm (2012-2022), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đăk Tô bức trướng với nội dung: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đăk Tô phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết, năng động, xây dựng huyện Đăk Tô ngày càng phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO