Kon Tum phát động Ngày thế giới phòng chống sốt rét

Minh Khang 23/04/2019 18:16

Ngày 23/4, tại xã Ia Đal, Huyện Ia H'Drai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ia H'Drai tổ chức Lễ phát động Ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/4.

Kon Tum phát động Ngày thế giới phòng chống sốt rét

Quang cảnh lễ phát động.

Huyện Ia H'Drai là 1 trong 3 huyện trọng điểm sốt rét của tỉnh Gai Lai với 100% số xã thuộc vùng sốt rét nặng, tỷ lệ mắc sốt rét là 6,53/1000 dân số. Năm 2018 số ca sốt rét trên địa bàn huyện tăng 36,11% so với năm 2017. Chính vì vậy, việc nâng cao kiến thức, thái độ và thực hành phòng chống sốt rét, sốt rét kháng thuốc trong cộng đồng được xem là yếu tố quyết định trong công tác phòng chống sốt rét trong cộng đồng trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Hãy cùng nhau loại trừ sốt rét”, Ngày Thế giới phòng chống sốt rét năm 2019 kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể người dân trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức, hiểu biết về sốt rét và tích cực phòng chống, ngăn chặn nguy cơ xảy ra dịch sốt rét trong cộng đồng dân cư bằng những hành động thiết thực, cụ thể như ngủ màn, phát quang bụi rậm, diệt trừ lăng quăng, đến khám và điều trị tại các trung tâm y tế khi mắc bệnh, không tự ý điều trị tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum phát động Ngày thế giới phòng chống sốt rét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO