Kon Tum: Triển khai Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019

Minh Khang 11/10/2019 16:52

Ngày 11/10, tại thành phố Kon Tum, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị triển khai Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Kon Tum năm 2019 gắn với phát triển chuỗi giá trị sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kon Tum: Triển khai Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố Kon Tum; các chuyên gia phát triển sản phẩm, marketing cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn về dự.

Tại hội nghị, Các đại biểu tham dự đã được nghe các chuyên gia trình bày về các giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm và tạo niềm tin đến người tiêu dùng bằng công nghệ Blockchain; sự quan trọng và các lưu ý khi thực hiện thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm; các bước để đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị Big C; giải pháp kết nối tạo chuỗi giá trị và tìm kiếm thị trường cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kon Tum.

Sở NN-PTNT tỉnh Kon Tum củng báo cáo kết quả thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tháng 9/2019, Tổ OCOP tỉnh Kon Tum chính thức đi vào hoạt động. Qua đó, Tổ OCOP tiến hành tham mưu Sở NN-PTNT ban hành hướng dẫn các huyện, thành phố thực hiện đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Kon Tum giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030 và bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng sản phẩm Chương trình OCOP…

Đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh kon Tum đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình, thành lập các tổ OCOP, hội đồng đánh giá, quy chế hoạt động. Toàn tỉnh đào tạo nâng cao năng lực phát triển sản phẩm OCOP cho 25 chủ thể là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ đăng ký kinh doanh; đào tạo cấp chứng chỉ nâng cao năng lực quản lý Chương trình OCOP cho 36 công chức OCOP các cấp chính quyền địa phương.

Tham gia thảo luận tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà sản xuất sản phẩm đặc trưng của tỉnhKon Tum củng trình bày về những khó khăn trong việc sản xuất kinh doanh; các cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, thu hút đầu tư tại địa phương; các lưu ý khi tham gia xúc tiến thương mại… nhằm giúp lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các chuyên gia trong tình hình thực tế, từ đó đưa ra những ý kiến tham vấn, hướng dẫn giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Triển khai Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO