Kon Tum: Tuyên dương người khuyết tật tiêu biểu năm 2019

Minh Khang 16/04/2019 20:06

Ngày 16/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị Biểu dương người khuyết tật tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ VI năm 2019. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Kon Tum: Tuyên dương người khuyết tật tiêu biểu năm 2019

Trao Giấy khen cho người khuyết tật tiêu biểu.

Tới dự hội nghị có lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và 120 người khuyết tật tiêu biểu trong toàn tỉnh có thành tích xuất sắc học tập, sản xuất, kinh doanh và giúp đỡ người cùng cảnh ngộ vươn lên trong cuộc sống.

Được biết tỉnh Kon Tum hiện có trên 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 31.000 trẻ em thuộc diện hộ nghèo và hơn 6.200 người khuyết tật. Năm 2018, bên cạnh các hoạt động trợ giúp của các tổ chức và cá nhân, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã hỗ trợ 5.626 người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em nghèo ở các xã khó khăn bằng tiền, hiện vật trị giá hơn 4,4 tỷ đồng. Nhờ sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng, nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Tại hội nghị, một số cá nhân tiêu biểu đã giao lưu với các đại biểu, kể về những việc làm ý nghĩa, bỏ qua mặc cảm, tự ti để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, học tập, lao động, sản xuất, xây dựng hạnh phúc gia đình; mong muốn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận lợi để người khuyết tật làm ăn sinh sống, học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum tặng Giấy khen cho 22 người khuyết tật, trẻ mồ côi đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh; tặng quà (150.000 đồng/suất) cho 120 người khuyết tật tiêu biểu; tặng hoa cho các cơ quan, đơn vị và cá nhân đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh với số tiền tren 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Tuyên dương người khuyết tật tiêu biểu năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO