Ký cam kết không thu mua phế liệu quốc phòng

Theo TTXVN 05/01/2018 19:00

Liên quan đến vụ nổ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh), Lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng huyện Yên Phong đang tiếp tục kiểm tra và tổ chức ký cam kết với 157 hộ dân trong xã Văn Môn không thu mua, tàng trữ các phế liệu quốc phòng.

Ký cam kết không thu mua phế liệu quốc phòng

Số đầu đạn thu lượm được. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN).

Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm thu gom các mảnh kim loại sau vụ nổ, vệ sinh đường làng, ngõ xóm trong thôn Quan Độ và các thôn lân cận; đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thanh địa phương để các hộ thống kê thiệt hại về nhà cửa và các tài sản khác với cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ nổ, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, trú tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong) chủ kho phế liệu để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng theo khoản 3, Điều 304, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ông Tiến được xác định là chủ bãi phế liệu để xảy ra vụ nổ khiến 2 cháu bé là Nguyễn Tiến N. (1 tuổi, con anh Nguyễn Văn Lợi và chị Đặng Thị Thắm) và cháu Đặng Thùy Tr. (con anh Đặng Đình Tiến và chị Lưu Thị Sen) tử vong.

Ông Tiến, chủ nhà xảy ra vụ nổ khai nhận, khoảng tháng 12/2016 có thu mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 về để tháo dỡ phế liệu; số đầu đạn trên được tập kết tại khu vực sân vườn nhà ông Tiến và xảy ra vụ nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ký cam kết không thu mua phế liệu quốc phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO