Ký kết hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và y tế về HIV/AIDS

Đ. Trân 19/01/2018 00:51

Sáng 18/1 tại Hà Nội, nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn cán bộ cấp cao thuộc Cơ quan nghiên cứu quốc gia về HIV/AIDS và viêm gan của Pháp (ANRS) tại Việt Nam, Bộ Y tế và Cơ quan nghiên cứu quốc gia về HIV/AIDS và viêm gan của Pháp (ANRS) ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và y tế về HIV/AIDS và viêm gan virus.

Dựa trên biên bản thỏa thuận được ký kết, ANRS, Pháp sẽ hỗ trợ về khoa học và tài chính cho các cơ sở hợp tác nghiên cứu được gọi là “điểm nghiên cứu ANRS Việt Nam”.

Hợp tác giữa Bộ Y tế Việt Nam và Cơ quan nghiên cứu quốc gia về HIV/AIDS và viêm gan của Pháp (ANRS) được xem là điểm sáng trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước. ANRS giữ vai trò quan trọng cho sự hiện diện khoa học của Pháp ở Việt Nam, bằng chứng là cam kết lâu năm tại Việt Nam của GS Françoise Barré Sinoussi- người được giải Nobel y học năm 2008, bà cũng giữ vai trò là điều phối viên phía Pháp cho các điểm nghiên cứu của ANRS tại Việt Nam trong 18 năm qua. Hiện nay ANRS đứng thứ hai trên thế giới về các xuất bản khoa học về HIV/AIDS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ký kết hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và y tế về HIV/AIDS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO