Kỳ lạ em bé ở Brazil sinh ra có đuôi dài 12 cm

09/11/2021 08:37

Một em bé được sinh ra ở Brazil có chiếc đuôi dài tới 12 cm và có một phần tròn như quả bóng ở cuối, theo Tạp chí Báo cáo Phẫu thuật Nhi khoa.

Ảnh minh họa: Sputnik.

Theo đài Sputnik (Nga), trường hợp hy hữu này được ghi nhận tại Bệnh viện Albert Sabin của thành phố Fortaleza, Brazil. Em bé sinh non ở tuần thứ 35 và may mắn không có biến chứng nào khác. Điều thú vị là trong suốt quá trình người mẹ mang thai, thăm khám thai kỳ, các bác sĩ không phát hiện ra chiếc đuôi bất thường này. Chỉ khi đứa trẻ chào đời, họ mới ngỡ ngàng và đã cắt bỏ thành công chiếc đuôi theo yêu cầu của cha mẹ đứa trẻ.

Humberto Forte, bác sĩ nội trú nhi khoa cho biết: “Sau khi phân tích lâm sàng và kiểm tra hình ảnh, chúng tôi xác định không có bất kỳ sự liên quan đến hệ thần kinh nào, điều này khiến ca phẫu thuật cắt bỏ giảm bớt tính phức tạp”.

Thông thường, trẻ sơ sinh sẽ phát triển một cái đuôi khi còn là phôi thai trong bụng mẹ vào khoảng thời điểm thai kỳ từ 4 đến 8 tuần. Nhưng sau đó, nó được tái hấp thụ trở lại cơ thể, cuối cùng dẫn đến sự hình thành của xương cụt. Nhưng trong trường hợp hiếm hoi của em bé sinh ra ở Brazil, chiếc đuôi vẫn tiếp tục dài ra.

Trường hợp dị tật bẩm sinh này khá hiếm gặp. Ngành y học thế giới chỉ ghi nhận 40 trường hợp những đứa trẻ sinh ra với chiếc đuôi thật, không có sụn hoặc xương trong lịch sử. Đây là trường hợp lần đầu tiên được ghi nhận ở Brazil.

Năm 2019, một bé gái ở Bangladesh đã chào đời với chiếc đuôi dài 16cm, là trường hợp dị tật cột sống chẻ đôi đầu tiên được ghi nhận ở đất nước này. Sau đó các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ chiếc đuôi tại bệnh viện Al-Karim, tại Dhaka.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ lạ em bé ở Brazil sinh ra có đuôi dài 12 cm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO