Kỳ lạ khu vườn xe cổ

Tuấn Anh 24/01/2016 08:32

Từ một bãi ôtô phế liệu đã trở thành điểm tham quan thú vị, với hơn 4.000 chiếc xe cổ trong khu rừng ở Chatsworth While, Atlanta (Mỹ). 

Kỳ lạ khu vườn xe cổ

"Khu vườn" có nhiều xác xe cổ được cho rằng có lịch sử hơn 80 năm.

"Thành phố xe cũ" có lịch sử lâu đời, từ những năm 1931, khi gia đình Lewis mở một cửa hàng gia dụng tại thị trấn nhỏ mới thành lập tên White. Cửa hàng bán nhiều mặt hàng, từ quần áo cho tới phụ tùng ô tô, lốp xe, xăng và cơ sở kinh doanh phế liệu. Họ mua những chiếc xe ô tô cũ, tách rời các bộ phận và bán những phụ tùng quan trọng.

Năm 1970, con trai của gia đình, Dean Lewis tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình và quyết định đi theo một hướng khác. Thay vì tiếp tục công việc tháo dỡ những chiếc xe cũ ra để bán phụ tùng, ông quyết định sẽ giữ và bảo tồn những chiếc xe phế liệu.

Những năm tiếp theo chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thành phố xe cũ Dean phải mua thêm đất để có chỗ lưu giữ xe. Để duy trì niềm đam mê của mình, Dean quyết định thu phí tham quan và chụp ảnh. Từ đó, mỗi năm thành phố xe cũ đón hàng nghìn lượt khách tham quan.

Kỳ lạ khu vườn xe cổ - 1

Xác một chiếc xe hơi cổ bên trong khu vườn.

Khách tham quan chỉ phải mất 15 USD khi ghé thăm khu vườn và 25 USD nếu muốn chụp ảnh. Và “Thành phố xe cũ” giờ đã trở thành một bảo tàng ngoài trời mà du khách không thể bỏ qua khi tới nước Mỹ.

Kỳ lạ khu vườn xe cổ - 2

25 USD/người cho một buổi chụp ảnh tại đây.

Kỳ lạ khu vườn xe cổ - 3

Kỳ lạ khu vườn xe cổ - 4

Kỳ lạ khu vườn xe cổ - 5

Kỳ lạ khu vườn xe cổ - 6

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ lạ khu vườn xe cổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO