Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang

Quốc Trung 11/06/2019 18:36

Chiều 11/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang đã công bố quyết định kỷ luật đối với ông Trần Đặng Đức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang.

Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang

Trụ sở Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang.

Theo Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ An Giang, những sai phạm khuyết điểm của ông Trần Đặng Đức gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín của cá nhân, tổ chức Đảng và ngành Tài nguyên và Môi trường (TNMT), làm phát sinh đơn tố cáo gửi nhiều ngành nhiều cấp và dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang cũng cho rằng, các sai phạm khuyết điểm nêu trên có trách nhiệm của Đảng ủy Sở TNMT tỉnh An Giang và một số cán bộ tham mưu. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang yêu cầu các tổ chức Đảng có thẩm quyền xem xét, kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân liên quan.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang: Từ năm 2013 đến năm 2017, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, ông Trần Đặng Đức đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, chủ quan, buông lỏng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành để xảy ra những phạm khuyết điểm như trực tiếp bổ nhiệm, biệt phái, hợp đồng nhiều cán bộ công chức viên chức, người lao động và để cấp dưới tuyển dụng, phân công, điều động công chức viên chức, tham mưu thực hiện công tác quy hoạch, kỷ luật đảng viên sai nguyên tắc quy trình, thủ tục, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Bên cạnh đó, với vai trò là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, ông Trần Đặng Đức không tham mưu UBND tỉnh An Giang bổ sung quy định thời gian hoạt động khai thác cát đối với Giấy phép đã cấp cho doanh nghiệp tư nhân Thái Bình. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang kết luận Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang thực hiện quy định về kê khai, công khai tài sản, thu nhập không đúng quy định; giải trình về biến động tài sản, nguồn gốc tài sản không trung thực...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO