Kỷ luật một quyền Trưởng đồn Biên phòng

Điền Bắc 26/12/2017 14:31

Chiều ngày 25/12, tại buổi họp báo về về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An năm 2017. Đại tá Trần Minh Công, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Nghệ An cho biết, liên quan đến vụ 189 cây pơ mu quý hiếm bị đốn hạ, một quyền Trưởng đồn Biên phòng Tam Hợp bị kỷ luật khiển trách về Đảng.

Kỷ luật một quyền Trưởng đồn Biên phòng

Hai trạm trưởng và 1 quyền Đồn trưởng bị khởi tố và kỷ luật trong vụ chặt 189 cây pơ mu tại Tam Hợp.

Như dư luận đã biết, trong vụ việc 189 cây pơ mu quý hiếm bị đốn hạ xảy ra khoảng tháng 2/2017, tại địa bàn giáp ranh giữa 2 xã biên giới Tam Hợp và Lưu Kiền của huyện Tương Dương. Công an huyện Tương Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng.

Đồng thời, Công an tỉnh Nghệ An cũng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 trạm trưởng ban quản lý rừng phòng hộ.

Tại buổi họp báo, nhiều ý kiến băn khoăn là để bảo vệ rừng thì có 4 đối tượng chủ thể, trong đó có bộ đội biên phòng (BĐBP) ở khu vực có rừng nhưng trách nhiệm của BĐBP không rõ ràng, nhất là vụ là vụ phá rừng nghiêm trọng tại huyện Tương Dương nói trên.

Trả lời những thắc mắc này, Đại tá Trần Minh Công - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Nghệ An thừa nhận, tại một số xã biên giới vẫn xảy ra phá rừng, đơn cử như vụ phá rừng ở xã Tam Hợp mặc dù BĐBP đã tích cực phối hợp với các ngành như kiểm lâm, chính quyền địa phương kiểm tra, kiểm soát.

“Liên quan đến vụ phá rừng ở xã Tam Hợp, hiện chúng tôi đã xử lý một đồng chí quyền Đồn trưởng với hình thức khiển trách về Đảng và kỷ luật quân đội", Đại tá Trần Minh Công cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ luật một quyền Trưởng đồn Biên phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO