Kỷ luật Phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa 'bánh mỳ không phải là hàng thiết yếu'

Thùy Trang 20/07/2021 10:33

Sau khi trên mạng xã hội đã đăng đoạn clip "bánh mì không phải là thực phẩm", khiến dư luận bất bình, lãnh đạo TP Nha Trang đã có thông báo chính thức tạm đình chỉ công tác và cho thôi nhiệm vụ Trưởng ban phòng chống dịch của phường, chờ ý kiến kỷ luật.

Ngay sau khi có thông báo của Chủ tịch UBND TP Nha Trang, Đảng ủy phường Vĩnh Hòa đã có cuộc họp khẩn vào tối ngày 19/7 để chấn chỉnh đối với cá nhân ông Thọ và tổ kiểm soát và chính thức đình chỉ chức vụ Trưởng Ban Phòng, chống dịch Covid-19 của phường.

Chủ tịch UBND TP Nha Trang giao nhiệm vụ này cho bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, làm nhiệm vụ Trưởng Ban Phòng, chống dịch Covid-19 của phường thay cho ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường, vì đã có lời nói, ứng xử không chuẩn mực với người dân trong khi thi hành công vụ.

Vụ việc xảy ra chiều ngày 18/7 tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tình Khánh Hòa, một người đi mua nước và bánh mỳ cho ban, thì bị tổ công tác liên ngành phòng, chống Covid-19 phường Vĩnh Hòa dừng xe mô tô để kiểm tra.

Anh Trần Văn Em xuất trình một giấy xác nhận đi lại do nhu cầu công việc của công ty xây dựng nơi anh làm việc cấp. Anh Em cho hay, bản thân đi ra đường vì cần mua bánh mì để ăn. Tuy nhiên, tổ công tác cho rằng việc đi lại của anh Em là không cần thiết, nên lực lượng chức năng đã thực hiện tạm giữ chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe và xe máy của anh Em.

Bà Nguyễn Thị Hà, Phó thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho biết: Hiện tất cả giấy tờ và phương tiện mà tổ liên ngành của phường tạm giữ đã trả lại cho anh Em. Chiều 20/7, phường sẽ tiến hành họp và xem xét đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với phó chủ tịch phường và tổ công tác phòng chồng Covid-19 của phường.

Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa cũng thông báo số 116-TB/TU ngày 20/7: Yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan theo đúng quy định, công khai thông tin để dân biết, giám sát. Đồng thời coi đây là bài học sâu sắc, càn rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ nói chung cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Nha Trang nói riêng.

Còn việc anh Em bị giám đốc công ty cho nghỉ việc một tháng, sáng ngày 20/7, lãnh đạo công ty gọi điện cho và thông báo công ty tiếp tục nhận anh vào làm việc bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ luật Phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa 'bánh mỳ không phải là hàng thiết yếu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO