Kỷ luật Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk

Nguyễn Tuấn Anh 11/01/2017 16:33

Ngày 11/1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, vừa ra Quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Sĩ Kỷ, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy bằng hình thức cảnh cáo. 

Kỷ luật Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk

Ông Nguyễn Sỹ Kỷ thời kỳ còn làm Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk. (Nguồn: internet).

Nguyên nhân ông Kỷ bị kỷ luật là từ năm 2011- 2015, khi ông Kỷ đang giữ chức Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác bổ nhiệm cán bộ, bổ nhiệm hiệu trưởng một số trường không đúng nguyên tắc, tuyển giáo viên sai quy định, lãng phí trong đầu tư xây dựng cơ bản…

Ông Kỷ cũng không trung thực, gương mẫu trong viêc phê bình, tự phê bình kiểm điểm cán bộ, đảng viên theo Nghị quyết Trung ương 4.

Sau khi có quyết định ông Kỷ đã tiến hành khiếu nại quyết định nêu trên vì cho rằng bị kỷ luật như thế là quá nặng. Tỉnh ủy Đắk Lắk đã tiếp nhận đơn và thành lập đoàn để kiểm tra, giải quyết đơn của ông Kỷ.

* Liên quan đến Khu Du lịch Đồi thông Mêhycô xây dựng trái phép khu du lịch trên đất nông nghiệp do Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Mêhycô làm chủ đầu tư (ở tổ dân phố 7, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột), UBND TP Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo 2 cán bộ cấp phường gồm ông Hồ Thiên Bắc, cán bộ địa chính xây dựng xã Cư Êbur và ông Huỳnh Thanh Xuân, cán bộ địa chính xây dựng phường Tân Hòa.

Lý do 2 ông Bắc và ông Xuân bị kỷ luật là trong thời gian làm cán bộ địa chính-xây dựng tại phường Tân Lập, 2 cán bộ này để doanh nghiệp xây dựng trái phép khu du lịch trên đất nông nghiệp nhưng không cương quyết xử lý.

Với sự buông lỏng của chính quyền địa phương, Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Mêhycô đã cho xây dựng 34 hạng mục công trình không phép, với tổng diện tích khoảng 2.137m2. Ngoài ra còn có sân, đường nội bộ, công trình hạ tầng kỹ thuật với diện tích khoảng 1.397m2. Chưa kể cây xanh, thảm cỏ, mặt nước, tiểu cảnh… với diện tích khoảng 12.100m2.

Công ty này còn xây dựng trái phép đường bê tông nối từ đường Nguyễn Lương Bằng, băng qua rừng phòng hộ thực nghiệm dẫn vào khu du lịch. Trong quá trình xây dựng đơn vị này đã bị UBND phường Tân Lập xử phạt 3,5 triệu đồng, UBND TP Buôn Ma Thuột xử phạt 20 triệu đồng.

Về sự việc này, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng tỉnh là cho tồn tại các hạng mục công trình chủ đầu tư đã triển khai thực hiện, giao các cơ quan chức năng xử phạt sai phạm của chủ đầu tư, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng.

UBND tỉnh Đắk Lắk lý giải việc cho khu du lịch này tồn tại là xét thực tế và quy hoạch, tránh thiệt hại cho chủ đầu tư và cho xã hội, cũng như ảnh hưởng tới môi trường kêu gọi đầu tư của tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ luật Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO