Kỷ niệm 10 năm báo Thời nay ra số đầu tiên

Hoàng Minh 27/12/2019 15:58

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Thời nay (Báo Nhân dân) đã long trọng tổ chức 10 năm ra số đầu tiên.

Kỷ niệm 10 năm báo Thời nay ra số đầu tiên

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ, Ban, ngành Trung ương, Hà Nội và Báo Nhân dân các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, hơn 10 năm trước, nhằm tăng cường hơn nữa việc đổi mới, sáng tạo cũng như mở rộng và phát huy tiếng nói của báo Đảng, và diễn đàn của nhân dân, Ban Biên tập Báo Nhân dân đã quyết định triển khai kế hoạch xuất bản thêm ấn phẩm báo Thời nay.

Ban Bí thư Trung ương Đảng, và các ban, bộ ngành liên quan đã rất ủng hộ Báo Nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự ra đời báo Thời nay. 10 năm qua, những thành tích đạt được của báo Thời nay là minh chứng cho sự đúng đắn và việc tạo điều kiện đó; thể hiện sự quan tâm, lãnh đạo liên tục và xuyên suốt của Đảng đối với Báo Nhân dân, sự đồng hành đầy khích lệ với đội ngũ những người làm báo Đảng.

Cũng theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của hệ thống báo điện tử; trong sự củng cố, mở rộng hình thức thể hiện của các loại hình báo in, báo hình, báo nói, trong sự phát triển vũ bão của mạng xã hội và sự nở rộ các hoạt động truyền thông, báo Thời nay đã nhập cuộc tích cực. Điều đó thể hiện qua sự bám sát liên tục đối với mọi mặt hoạt động của đất nước thuộc các lĩnh vực; qua việc thông tin kịp thời, thường xuyên, liên tục và chính xác về tình hình đất nước, sự nhiệt tình góp ý, gợi mở, đề xuất với Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và địa phương trong quá trình xây dựng đường lối, hoàn thiện thể chế, chính sách; qua tinh thần phản biện mang tính xây dựng trước những vấn đề, thực trạng bức xúc và tiêu cực trong xã hội, qua sự nhanh nhạy trong phản ánh những khía cạnh đa dạng đời sống…, nhằm góp phần đem lại cho bạn đọc sự nắm bắt một cách bao quát, sinh động về thực tế xã hội, tình hình phát triển của đất nước...

Nhân dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị nhằm tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới, nhất là bám sát các sự kiện, vấn đề nóng ở trong nước và quốc tế để có những bài báo hay, hấp dẫn, mang hơi thở cuộc sống, chắc chắn sẽ có nhiều thử thách và đòi hỏi mới với những người làm báo Thời nay.

"Mong rằng, dưới sự chỉ đạo thường xuyên và sát sao của Ban Biên tập Báo Nhân dân, các đồng chí sẽ tích cực nghiên cứu, sáng tạo, thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng ấn phẩm Thời nay về mọi mặt, đáp ứng những đòi hỏi cấp bách trong bối cảnh phát triển báo chí hiện nay. Đó là: thông tin kịp thời, tin cậy, đồng thời cũng phát huy tinh thần báo chí cách mạng, phát huy những giá trị nhân văn, giữ vững phẩm chất đạo đức người làm báo", Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Báo Thời nay ra số đầu ngày 4/1/2010, đến nay sau 10 năm xây dựng và phát triển, đã xuất bản được hơn 1.000 số báo, bảo đảm đúng định hướng tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuân thủ sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Biên tập Báo Nhân dân.

Xuất bản hai số vào thứ Hai và thứ Năm hằng tuần, với mỗi số 24 trang, in 4 mầu, báo Thời nay gồm nhiều chuyên trang, chuyên mục, theo dõi và phản ánh rộng rãi các lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế đến xã hội, văn hóa, pháp luật, an ninh trật tự, y tế, giáo dục, quốc phòng, thời sự trong nước và quốc tế…

Đặc biệt, thời gian qua, nhiều tác phẩm đăng tải trên báo Thời nay đã vinh dự được nhận: 2 giải A, 4 giải B, 4 giải C của Giải Báo chí quốc gia; 1 giải A của Giải Búa liềm vàng; 1 giải A của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại; 1 Giải B; 1 giải C của Giải Báo chí "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" của Trung ương MTTQ Việt Nam và nhiều giải báo chí khác...

Nhân dịp này, Ban Báo Thời nay đã giới thiệu hai tập sách "Phóng sự-Điều tra-Ghi chép chọn lọc trên báo Thời bay" tập 1 (2010-2014) và tập 2 (2015-2019). Đây là ấn phẩm được Ban Báo Thời nay phối hợp với Nhà xuất bản Thông tấn của Thông tấn xã Việt Nam thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 10 năm báo Thời nay ra số đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO