Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: Dù ở cương vị nào ông cũng luôn vì Đảng, vì dân

T.Dương - Ảnh Việt Dũng 30/06/2015 14:23

Sáng ngày 30-6, tại tỉnh Hưng Yên, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, UBTƯMTTQ Việt Nam và tỉnh Hưng Yên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1-7-1915-1-7-2015).

Đoàn đại biểu tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Dự buổi lễ có: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; nguyên Chủ tịch UBTUMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm; Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Thông; bà Ngô Thị Huệ, Phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; Phó Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh cùng các vị nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam

Ngay trong những câu đầu tiên của diễn văn tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: Trong không khí cả nước thi đua sôi nổi chào mừng 70 năm Quốc khánh 2-9, và các địa phương đang chuẩn bị đại hội các cấp thì hôm nay, tại quê hương Hưng Yên giàu truyền thống cách mạng chúng ta kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh nhiệm kỳ 1986-1991, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong phát biểu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xúc động ôn lại sự nghiệp và cuộc đời cách mạng vẻ vang hào hùng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh trong việc tham gia lãnh đạo nhân dân Nam Bộ trong suốt 2 cuộc kháng chiến. "Đồng chí Nguyễn Văn Linh được Đảng phân công, giữ nhiều nhiệm vụ, trọng trách. Song dù ở đâu, làm gì, ở cương vị gì thì đồng chí cũng luôn vì Đảng, vì dân và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, có nhiều đóng góp cho Đảng"-Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã cùng đồng bào miền Nam đi suốt 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, giành hơn 1 nửa cuộc đời cách mạng gắn với miền Nam, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đồng thời đã xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, mở rộng tổ chức, phát triển chiến tranh du kích đấu tranh chống lại đế quốc. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh cũng đã có công lao to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước, tổng kết các mô hình kinh tế kinh doanh có hiệu quả để đề xuất với Trung ương. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã cùng với Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương đề ra đường lối đổi mới sáng tạo chèo lái con thuyền vượt qua khó khăn, vừa xây dựng bảo vệ tổ quốc vừa phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh được giữ vững, tạo niềm tin với nhân dân, vạch lên cương lĩnh để Đảng đi lên theo con đường quá độ vào năm 1991.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Văn Linh đã một lòng, một dạ phụng sự Tổ quốc, nhân dân để lại cho Đảng, cho dân một tấm gương sáng của người cách mạng đảng viên, tận trung với nước, tận hiếu với dân. Trong hai cuộc kháng chiến dù bị kẻ thù tra tấn nhưng đồng chí vẫn giữ vững khí thế ý chí của người Cộng sản" và khẳng định: "Đồng chí đã giành suốt cuộc đời gắn bó với dân, tin dân. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước dân. Đồng chí đã được đồng bào tin yêu kinh trọng. Toàn Đảng nguyện mãi mãi đi theo con đường cách mạng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã đề ra, học tập theo tấm gương đồng chí Nguyễn Văn Linh xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh văn minh đi lên Chủ nghĩa Xã hội".

Những hình ảnh tổ chức lễ kỷ niệm:

Quảng trường Nguyễn Văn Linh trong ngày Lễ kỷ niệm

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: Dù ở cương vị nào ông cũng luôn vì Đảng, vì dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO