Kỷ niệm 140 năm ngày sinh cụ Huỳnh Thúc Kháng

Tấn Thành 01/10/2016 11:35

“Cụ Huỳnh là người để lại nhiều chứng cứ lịch sử để khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam”.

Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm 140 năm ngày sinh
Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng.

Sáng ngày 01/10, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Nam, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, UBMTTQVN và UBND tỉnh Quảng Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 140 năm ngày sinh Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng.

Tham dự có Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh, cán bộ các sở ban ngành, địa phương và đại diện gia đình.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định: “Cụ Huỳnh Thúc Kháng đã có nhiều công lao, đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Cụ là chí sĩ yêu nước tiêu biểu, góp phần quan trọng tạo nên gắn kết các phong trào và khuynh hướng yêu nước ở nước ta đầu thế kỷ XX với sự nghiệp cách mạng do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức và lãnh đạo”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Đặc biệt, cụ Huỳnh là một nhà sử học uyên bác, cụ đã để lại cho hậu thế nhiều công trình có giá trị, nhiều nguồn tư liệu quý về lịch sử nước nhà; đưa ra nhiều chứng cứ lịch sử để khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam và nhấn mạnh “không nước nào có tài liệu chứng cứ đầy đủ hơn nước ta”. Đến nay, những trăn trở, suy tư của Cụ Huỳnh về đất nước, về chủ quyền biển, đảo vẫn còn nguyên giá trị, qua đó ta càng thấm thìa hơn đạo đức, nhân cách và trách nhiệm của Cụ đối với dân tộc và đất nước.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phát biểu tại buổi lễ.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định: Lễ kỷ niệm 140 năm Ngày sinh Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng, là dịp để chúng ta tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc những cống hiến to lớn của nhà yêu nước Huỳnh Thúc Kháng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, là dịp để chúng ta ôn lại cuộc đời, sự nghiệp của cụ đối với cách mạng Việt Nam; giáo dục lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Chúng ta nguyện noi gương cụ Huỳnh, học tập, tu dưỡng và phấn đấu suốt đời vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương
tưởng nhớ cụ Huỳnh tại nhà lưu niệm cụ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tại mộ thân sinh cụ Huỳnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà lưu niệm
cho Ban quản lý nhà lưu niệm cụ Huỳnh.

Nhân dịp này Chủ tịch nước Trần Đại Quang, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh và đông đảo người dân đã đến Nhà lưu niệm của cụ Huỳnh ở thôn Thạnh Bình, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam dâng hương tưởng nhớ cụ, thắp hương cho thân sinh cụ và tặng quà lưu niệm cho Ban quản lý Nhà lưu niệm cụ Huỳnh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm 140 năm ngày sinh cụ Huỳnh Thúc Kháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO